ĐĂNG KÝ THAM GIA WORKSHOP: GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VỀ CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI

21 Mar 2022 Quản trị viên CTTT

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và các trường đại học đến từ Vương quốc Anh và Việt Nam trong năm 2022-2023 về việc phát triển mô hình trường đại học định hướng tạo tác động xã hội (social impact driven unversity), dự án có sự tham gia của Đại học Northampton, Đại học Glasgow Caledonian và 6 trường đại học Việt Nam. Dự án có tên viết tắt là SILKEN.

1. Tổng quan:

Chương trình hội thảo WP2 bao gồm sáu hội thảo tập trung vào các phương pháp nghiên cứu và nghiên cứu các lĩnh vực vấn đề xã hội chính. Các lĩnh vực vấn đề xã hội này sẽ phù hợp với khuôn khổ Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDG), tập trung rõ ràng vào 5 lĩnh vực SDG dưới đây. Mỗi hội thảo sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào các chỉ số chính trong mỗi lĩnh vực SDG và hiểu được điều này liên quan như thế nào đến bối cảnh Việt Nam và cách tiếp cận nghiên cứu cụ thể nào sẽ phù hợp dựa trên kinh nghiệm và nhu cầu của đối tác.

2. Cơ cấu hội thảo:

Các hội thảo sẽ kéo dài 60-120 phút và mang tính tương tác, với phần giới thiệu ngắn về khu vực khi bắt đầu mỗi hội thảo (10 phút). Sau đó là một diễn giả khách mời có chuyên môn về nghiên cứu trong lĩnh vực SDG nhất định. Tiếp đến là các phiên thảo luận từ các đối tác của dự án. Đối tác cần cung cấp 3-5 người hỗ trợ cho mỗi phiên, vì các nhóm sẽ được chia theo HEI. Tóm tắt của mỗi hội thảo và kết quả chính từ các phiên họp sẽ được phổ biến sau đó, cùng với các bản ghi của hội thảo.

3. Nội dung & Ngày hội thảo:

  • Giới thiệu về phương pháp nghiên cứu (ngày 23 tháng 3 năm 2022): Hội thảo đầu tiên này sẽ khám phá các phương pháp nghiên cứu trong đổi mới xã hội, giới thiệu các phương pháp nghiên cứu, ví dụ về các cách tiếp cận khác nhau từ tài liệu, cũng như khám phá các xuất bản bao gồm các tạp chí. Sau đó, các phiên thảo luận sẽ được tổ chức để các đối tác xác định điểm yếu / điểm mạnh của họ nằm ở đâu liên quan đến phương pháp nghiên cứu và cũng để xác định các lĩnh vực SDG mà họ cảm thấy là quan trọng đối với HEI của chính họ và Việt Nam nói chung. Các lĩnh vực trọng tâm cụ thể bao gồm:

a. Thiết kế nghiên cứu.
b. Phương pháp và phương pháp luận.
C. Lý thuyết và thực hành.
d. Các phương pháp định tính.
e. Các phương pháp định lượng.
f. Xuất bản và phổ biến.

  • Sức khỏe và An sinh (4 tháng 5 năm 2022): Hội thảo này sẽ khám phá nghiên cứu về SDG3: Sức khỏe tốt và An sinh. Tổng quan ngắn gọn về các KPI và nghiên cứu trong lĩnh vực SDG sẽ được cung cấp, sau đó là bài nói chuyện của một diễn giả khách mời có chuyên môn về nghiên cứu sức khỏe và phúc lợi liên quan đến đổi mới. Các phiên thảo luận sẽ cung cấp cho các đối tác cơ hội để vạch ra các KPI mà họ tin rằng họ có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu và tạo các nhóm nghiên cứu xung quanh tại HEI của họ. Nếu có liên quan, các đối tác sẽ đề xuất các ý tưởng trên giấy và chiến lược xuất bản có thể được đưa vào Trường Cao đẳng đánh giá ngang hàng. Các lĩnh vực trọng tâm cụ thể bao gồm:

a. Giảm tử vong mẹ / trẻ sơ sinh.
b. Cải thiện sức khỏe tinh thần và phúc lợi.
C. Hỗ trợ lạm dụng chất kích thích.
d. Chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục.

  • Các thành phố và cộng đồng bền vững (ngày 27 tháng 7 năm 2022): Hội thảo này sẽ khám phá nghiên cứu về SDG11: Các thành phố và cộng đồng bền vững. Tổng quan ngắn gọn về các KPI và nghiên cứu trong lĩnh vực SDG sẽ được cung cấp, sau đó là bài nói chuyện của một diễn giả khách mời có chuyên môn về đổi mới liên quan đến nghiên cứu về các thành phố và cộng đồng bền vững. Các phiên thảo luận sẽ cung cấp cho các đối tác cơ hội để vạch ra các KPI mà họ tin rằng họ có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu và tạo các nhóm nghiên cứu xung quanh tại HEI của họ. Nếu có liên quan, các đối tác sẽ đề xuất các ý tưởng trên giấy và chiến lược xuất bản có thể được đưa vào Trường Cao đẳng đánh giá ngang hàng. Các lĩnh vực trọng tâm cụ thể bao gồm:

a. Quy hoạch bền vững về nhà ở và giao thông.
b. Tiếp cận với nước sạch.
C. Cải thiện chất lượng không khí.
d. Tiếp cận không gian xanh.

  • Giảm thiểu sự bất bình đẳng (ngày 28 tháng 9 năm 2022): Hội thảo này sẽ khám phá nghiên cứu về SDG10: Các thành phố và cộng đồng bền vững. Tổng quan ngắn gọn về các KPI trong lĩnh vực SDG và nghiên cứu sẽ được cung cấp, sau đó là bài nói chuyện của một diễn giả khách mời có chuyên môn về đổi mới liên quan đến nghiên cứu tập trung vào bất bình đẳng. Các phiên thảo luận sẽ cung cấp cho các đối tác cơ hội để vạch ra các KPI mà họ tin rằng họ có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu và tạo các nhóm nghiên cứu xung quanh tại HEI của họ. Nếu có liên quan, các đối tác sẽ đề xuất các ý tưởng trên giấy và chiến lược xuất bản có thể được đưa vào Trường Cao đẳng đánh giá ngang hàng. Các lĩnh vực trọng tâm cụ thể bao gồm:

a. Tạo thu nhập cho những người thiếu thốn nhất (top 40%).
b. Trao quyền cho những người thiệt thòi.
C. Cơ hội và trả công bình đẳng.
d. Hỗ trợ di cư / tị nạn.

  • Hành động vì khí hậu (ngày 9 tháng 11 năm 2022): Hội thảo này sẽ khám phá nghiên cứu về SDG13: Hành động vì khí hậu. Tổng quan ngắn gọn về các KPI trong lĩnh vực SDG và nghiên cứu sẽ được cung cấp, sau đó là buổi nói chuyện của một diễn giả khách mời có chuyên môn về nghiên cứu liên quan đến khí hậu. Các phiên thảo luận sẽ cung cấp cho các đối tác cơ hội để vạch ra các KPI mà họ tin rằng họ có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu và tạo các nhóm nghiên cứu xung quanh tại HEI của họ. Nếu có liên quan, các đối tác sẽ đề xuất các ý tưởng trên giấy và chiến lược xuất bản có thể được đưa vào Trường Cao đẳng đánh giá ngang hàng. Các lĩnh vực trọng tâm cụ thể bao gồm:

a. Khả năng chống chịu với khí hậu.
b. Xây dựng chính sách khí hậu.
C. Giáo dục và nâng cao nhận thức.
d. Năng lượng tái tạo và tính bền vững của cộng đồng.

  • Công nghiệp, Đổi mới và Cơ sở hạ tầng (ngày 18 tháng 1 năm 2023): Hội thảo này sẽ khám phá nghiên cứu về SDG9: Công nghiệp, Đổi mới và Cơ sở hạ tầng. Tổng quan ngắn gọn về các KPI và nghiên cứu trong lĩnh vực SDG sẽ được cung cấp, sau đó là buổi nói chuyện của một diễn giả khách mời có chuyên môn về nghiên cứu đổi mới trong ngành. Các phiên thảo luận sẽ cung cấp cho các đối tác cơ hội để vạch ra các KPI mà họ tin rằng họ có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu và tạo các nhóm nghiên cứu xung quanh tại HEI của họ. Nếu có liên quan, các đối tác sẽ đề xuất các ý tưởng trên giấy và chiến lược xuất bản có thể được đưa vào Trường Cao đẳng đánh giá ngang hàng. Các lĩnh vực trọng tâm cụ thể bao gồm:

a. Công nghiệp hóa bền vững.
b. Tín dụng / tài chính phải chăng.
C. Hiệu quả tài nguyên và tái chế.
d. Quy hoạch cơ sở hạ tầng bền vững.

VUI LÒNG ĐĂNG KÝ TRƯỚC 02:00 ngày 22/03/2022 TẠI LINK BÊN DƯỚI:

https://docs.google.com/forms/d/1kydIPmszooYm0bBj2iS_qdTAD-uU6dUh72_ZjUSrNq8/edit

NHỮNG AI ĐĂNG KÝ PHẢI CAM KẾT THAM DỰ TẤT CẢ 6 HỘI THẢO (CHỈ CÓ HỘI THẢO THỨ NĂM LÀ NGOẠI TUYẾN, ĐỊA ĐIỂM SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ SAU)

CHỈ CÁC HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ SẼ NHẬN ĐƯỢC LINK THAM GIA HỘI THẢO.