Giảng viên người Đức truyền lửa nghiên cứu khoa học cho sinh viên CTTT

17 Jun 2019 Quản trị viên CTTT

Trong xu thế hội nhập Quốc tế, môi trường học tập ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức và phát triển của thế hệ trẻ. Cùng với đó, người thầy đóng vai trò rất quan trọng, người thầy sẽ là người truyền cảm hứng, khích lệ để sinh viên tự mình vươn lên và hoàn thiện cả về đức và tài để đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Đã bao nhiêu thế hệ sinh viên qua đi, CTTT đã đón tiếp nhiều đội ngũ giảng viên và sinh viên nước ngoài đến giảng dạy, nghiên cứu và học tập. Một trong những giảng viên để lại ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc nhất là TS. Nikki Heherson Aldea Dagamac – giảng viên đên từ trường Đại học Greifswald, Đức.

Sở dĩ sinh viên trường Đại học Nông Lâm nói chung và sinh viên Chương trình tiên tiến (CTTT) nói riêng dành rất nhiều tình cảm cho người thầy đó vì TS. Nikki chính là người truyền cảm hứng mạnh mẽ và mang sinh viên CTTT đến với nghiên cứu khoa học. Người thầy giáo trẻ thế hệ 8X này đã có trong tay trển 30 bài báo và công trình Nghiên cứu khoa học Quốc tế.

TS. Nikki – Giảng viên đến từ trường ĐH Greifswald, Đức

Bên cạnh đó, TS. Nikki đã có những đóng góp hết sức to lớn, thiết thực dành cho sinh viên CTTT. Với khả năng và trách nhiệm của mình, TS. Nikki đã tìm mọi cách để phát hiện và nuôi dưỡng những ước mơ của các sinh viên. Năm 2017 và 2018 vừa qua, TS Nikki đã hướng dẫn thành công 04 sinh viên CTTT và đạt trên 6 công trình bài báo Quốc tế với chủ nhiệm đề tài mang tên sinh viên CTTT; đó là những thành quả xuất phát từ niềm đam mê cống hiến của người thầy giáo trẻ. 

Với những đóng góp không ngừng tới sự nghiệp giáo dục, Tiến sĩ trẻ chia sẻ: “Nhờ sự kết nối hợp tác giữa dự án DAAD – Đức và Chính phủ Việt Nam. Tôi có cơ duyên với Việt Nam đặc việt là CTTT của ĐHNLTN. Nơi này cho tôi cơ hội được tiếp xúc với nền văn hóa mới, môi trường học và dạy của một Quốc gia có truyền thống hiếu học. Tôi đam mê với nghiên cứu nhưng vẫn mong muốn đứng trên bục giảng. Hàng ngày được tiếp xúc và làm việc với sinh viên khiến tôi cảm thấy trân quý và yêu nghề hơn”.

  TS. Nikki và sinh viên CTTT trong một chuyến đi thực tế

Sinh viên CTTT, King Joshua Almadrones Reyes, chia sẻ “ Thầy Nikki không chỉ là một giáo viên trẻ có tâm huyết với nghề, có năng lực chuyên môn tốt và lòng yêu nghề sâu sắc, thầy còn là người biết tạo hứng thú và gây dựng đam mê, ước mơ cho sinh viên Quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Ngoài những giờ lên lớp thầy như là người anh cả luôn quan tâm đến đời sống thường ngày của sinh viên và chia sẻ những bài học trong đời sống vô cùng thiết thực và ý nghĩa”.

  TS. Nikki và sinh viên CTTT trong giờ thực hành

Với Tiến sĩ trẻ Nikki, con đường sự nghiệp của mỗi người chỉ dừng lại khi nào chúng ta không còn có niềm đam mê, sự sáng tạo và khát khao được cống hiến hết sức mà thôi. Niềm đam mê nghiên cứu vẫn luôn thôi thúc người giảng viên trẻ không ngừng nỗ lực, tận dụng mọi thời gian, mọi lúc mọi nơi để làm cái điều mình yêu thích: nghiên cứu và sáng tạo. Trường Đại học Greifwald – Đức, nơi Tiến sĩ đang công tác đã và đang đem lại cho người giảng viên cơ hội được phát huy năng lực và nâng cao trình độ hơn nữa. Trước mắt đang có nhiều con đường mở ra, nhưng với TS Nikki dù ở đâu điều quan trọng vẫn là một môi trường để mình thể hiện niềm đam mê được cống hiến hết sức mình và sáng tạo những gì mình yêu thích.

 

Khánh Linh