Cựu sinh viên Chương trình tiên tiến giành được học bổng toàn phần YSEALI của Hoa Kỳ

16 Jul 2019 Quản trị viên CTTT

Cựu sinh viên K46 Chương trình tiên tiến (CTTT) giành được học bổng toàn phần YSEALI 2019 do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình quan trọng của chính phủ Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy những mục tiêu chung, thu hẹp các rào cản đối với thế hệ trẻ ở khu vực Đông Nam Á, và kết nối thế hệ trẻ này với Hoa Kỳ. Chương trình học bổng YSEALI đưa các thủ lĩnh trẻ tài năng ở Đông Nam Á tới Hoa Kỳ trong 5 tuần, nơi họ có thể phát triển các kỹ năng chuyên môn và lãnh đạo.

Bạn Nguyễn Minh Châu, sinh viên K46 chuyên ngành Khoa học và Quản lý môi trường CTTT đã vinh dự trở thành một trong 16 đại diện xuất sắc của Việt Nam nhận được học bổng YSEALI 2019 dành cho thủ lĩnh trẻ mùa thu 2019 chủ đề Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, chủ đề Môi trường và chủ đề Doanh nghiệp xã hội và Phát triển kinh tế. Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hóa, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ. Chương trình sẽ kết thúc tại thủ đô Washington, D.C. nơi các thủ lĩnh trẻ có thể kết nối với các nhà làm luật, các đại diện chính phủ, các doanh nhân và các khách mời khác. Tháng 8 này Châu sẽ đến ĐH Montana, Hoa Kỳ tham gia các hoạt động của học bổng.

Khuôn viên trường ĐH Montana, Hoa Kỳ

 

Minh Châu và các bạn tại ĐH Chiang Mai, Thái Lan

Để giành được học bổng này, các công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục đại học cần có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác, có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, và đặc biệt cần có khả năng tiếng Anh tốt. Môi trường học tập quốc tế tại CTTT của ĐH Nông Lâm Thái Nguyên (ĐHNLTN) đã tạo điều kiện cho Minh Châu đạt được những tiêu chí cần thiết.

Minh Châu (thứ hai từ bên phải) đại diện của Việt Nam tham gia Chương trình Trao đổi SV Đông Nam Á (AIMS)

Trong thời gian học tập tại CTTT, Minh Châu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động ngoại khóa. Năm 2016, Minh Châu là một trong bốn SV được lựa chọn nhận học bổng cho sinh viên trao đổi tại Đại học quốc gia Chung Hsing, Đài Loan. Năm 2017, Châu đã giành được học bổng của Chương trình Trao đổi sinh viên Đông Nam Á, đi trao đổi tại Đại học Chiang Mai, Thái Lan. Bên cạnh đó, Châu tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như làm tình nguyện viên cho chiến dịch bảo vệ môi trường ‘Zero Waste Campus’, hiến máu nhân đạo, thành viên của CLB truyền thông trường ĐHNLTN…

Hiện tại Minh Châu đang làm việc tại Trung tâm Ươm tạo và Hỗ trợ Khởi nghiệp của trường ĐHNLTN. Những thành tựu mà Minh Châu đạt được đã và sẽ trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên của CTTT noi theo.