Cựu sinh viên CTTT và hành trình đến với trường ĐH Leuphana Lüneburg, Đức

19 Jul 2019 Quản trị viên CTTT

Cô gái trẻ, tài năng - Vũ Khánh Linh là cựu sinh viên Khóa 45 ngành Khoa học & Quản lý môi trường - Chương trình tiên tiến (CTTT). Với những nỗ lực không ngừng từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, Khánh Linh đã đã đạt được những thành tích đáng được ghi nhận trong lĩnh vực học tập và hoạt động, công tác Đoàn – Hội.  

Cựu sinh viên Vũ Khánh Linh CTTT

Nhìn lại chặng đường đã đi qua của cựu sinh viên CTTT thật sự không khỏi khiến người khác phải ngưỡng mộ. Cô gái với niềm đam mê khoa học từ những năm đầu bước vào giảng đường đại học – Khánh Linh đã biến niềm đam mê ấy thành sự nhiệt huyết và hoàn thành xuất sắc đề tài nghiên cứu khoa học : “Phân lập và tuyển chọn một số chủng vi sinh vật phân giải cellulose, hướng tới tạo ra chế phẩm xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp”. Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng và dành những tâm huyết cho nghiên cứu, Khánh Linh đã được đền đáp xứng đáng: Năm 2017, Khánh Linh cùng nhóm đề tài đã đạt giải Nhất tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học do Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức. Tiếp bước cho thành công ấy, cô gái của chúng ta đã đạt được: Giải thưởng sáng tạo khoa học, công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2018. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực học thuật, Khánh Linh còn tiếp tục “thử sức mình” với các hoạt động ngoại khóa và công tác Đoàn - Hội phải kể đến: Năm 2017, Cô đã được nhận giải thưởng “Sinh viên năm tốt” cấp trường và cấp Đại học Thái Nguyên.

Khánh Linh trong buổi học ngoại khóa với giảng viên Quốc tế và sinh viên CTTT

Chính những thành tích ấy là “chìa khóa” mở ra cánh cửa bước tới Hội nhập toàn cầu của Linh và cô gái trẻ ấy mới đây đã nhận được “Tấm vé” tham dự Khóa học mùa hè – chương trình trao đổi ngắn hạn tại trường Đại học Leuphana Lüneburg, Đức. Qua buổi trò chuyện, Khánh Linh chia sẻ rằng Chương trình tiên tiến chính là cái nôi – nuôi dưỡng và ươm mầm cho Linh có được những thành tích như ngày hôm nay và hơn thế nữa, chính CTTT đã tạo ra môi trường học tập Quốc tế để Linh hoàn thiện các kỹ năng và khả năng tiếng Anh của mình”.

Khánh Linh và các bạn tại Indonesia

Bên cạnh đó, tiếp bước thế hệ đi trước, Khánh Linh hiện đang học tập và làm việc tại Văn phòng Chương trình tiên tiến – Đại học Nông Lâm. Câu chuyện về cựu sinh viên Vũ Khánh Linh - chính là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên trường Đại học Nông Lâm nói chung và CTTT nói riêng noi theo học tập và phấn đấu trong tương lai.