NGÀY ĐẦU LÀM SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN / AEP-TUAF

22 Aug 2019 Quản trị viên CTTT

Nhà văn Paulo Coeho đã từng viết: " Khi bạn khao khát một điều gì đó cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó". Năm 18 tuổi em cũng nuôi trong mình một ước mơ vô cùng to lớn đó là trở thành thành viên của AEP-Chương trình tiên tiến quốc tế trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên. Được biết tới AEP qua buổi giao lưu của các sinh viên CTTT tại trường THPT của mình, em đã rất ấn tượng về sự sôi nổi, thân thiện của các sinh viên quốc tế CTTT và còn được biết tới ba chương trình đào tạo của khoa được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài là Khoa học và Quản lý môi trường, Công nghệ thực phẩm và Kinh tế nông nghiệp. Tình yêu dành cho AEP ngày càng lớn, em đã quyết tâm học tập cũng như thuyết phục gia đình rất nhiều để được học tập tại đây… Và ngày hôm nay em đã chính thức trở thành tân sinh viên K51 ngành CNTP của CTTT-ĐHNLTN.

Ngày đầu nhập học của của SVCTTT K51

Trong buổi lễ chào đón tân sinh viên AEP/CTTT, em không khỏi choáng ngợp trước sự trang trọng, chuyên nghiệp, sôi động của chương trình. Những hoang mang, bỡ ngỡ dường như tan biến bởi sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô trong khoa, các anh chị trong đoàn thanh niên tình nguyện của trường. Thật đúng với khẩu hiệu "Creating global citizens" chương trình được tổ chức với sự góp mặt không chỉ của các thầy cô trong khoa mà còn có cả các giảng viên đến từ nước ngoài. Hơn thế nữa là sự góp mặt của rất nhiều các bạn tân sinh viên đến từ các nước khác nhau trên thế giới như Pháp, Philippin, Lào, Indonesia... AEP đã tạo cơ hội cho em được giao lưu, trải nghiệm văn hóa với các bạn trên khắp các châu lục. Đây thực sự là một môi trường học tập vô cùng chuyên nghiệp, sáng tạo, đa sắc tộc và hơn hết đó là một môi trường tốt để em và các bạn có thể nâng cao trình độ tiếng anh của mình. Được nghe những tâm sự, chia sẻ của người cha AEP – GS. TS. Nguyễn Thế Hùng, TS. Đỗ Ngọc Chung và cả những kinh nghiệm học tập, du học từ các anh chị cựu sinh viên của trường em lại càng thêm yêu AEP và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

Tân sinh viên hào hứng với các tiết mục văn nghệ đến từ các nền văn hóa khác nhau

Cũng có cùng cảm nhận về CTTT/AEP, bạn Phạm Trang Nhung của CTTT đã chia sẻ rằng: "CTTT đã tạo điều kiện rất lớn cho mình được giao lưu văn hóa, học ngoại ngữ, đó là môi trường giao lưu toàn cầu vô cùng sôi động, chuyên nghiệp’’. Hơn nữa chúng mình còn được đào tạo với phương thức giảng dạy, công nghệ hiện đại từ các nước phát triển như Úc, Canada... bởi sinh viên CTTT được học tập tối đa 4 kì tại nước ngoài".Và có lẽ không chỉ riêng em và Nhung, chắc chắn rằng các bạn của CTTT cũng đều có cảm xúc như vậy.

Sinh viên đến từ Pháp biểu diễn văn nghệ với một bài hát sôi động

Các bạn sinh viên Indonesia nhận giấy nhập học từ Trưởng văn phòng CTTT

Cảm ơn AEP đã giúp em cũng như các bạn đến gần hơn với ước mơ trở thành công dân toàn cầu của mình. Bản thân em sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành một "sản phẩm" tốt của CTTT/AEP nói riêng và ĐHNLTN nói chung. Chúc cho ngôi nhà AEP đem về được thật nhiều "chiến công" trong tương lai.

Nguyễn Thị Thanh - K51CTTT