Hội nghị nghiên cứu và đánh giá ý tưởng khoa học Chương trình Tiên Tiến năm 2019

30 Sep 2019 Quản trị viên CTTT

Vào sáng ngày 28 tháng 9 năm 2019, Chương trình tiên tiến - Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tổ chức "Chương trình Hội nghị nghiên cứu khoa học và đánh giá ý tưởng khoa học năm 2019"

Tham dự hội nghị có các đại diện BGH là GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Bí thư đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường. Đại diện Đoàn trường ĐHNL Đ/c Trần Hải Đăng - Bí thư đoàn trường. Đại diện Hội sinh viên trường ĐHNL ThS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội sinh viên. Đại diện phòng KHCN&HTQT PGS.TS.Lê Minh - Phó trưởng phòng KHCN&HTQT. Về phía Chương trình tiên tiến có TS. Dương Ngọc Dương - Phó giám đốc; TS. Trương Thị Ánh Tuyết - Trưởng bộ phận KH&HTQT. Và còn có sự góp mặt của của các thầy, cô, cán bộ viên chức và toàn bộ sinh viên CTTT.

Chương trình tiên tiến tiến hành tổ chức hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên và khắc phục kịp thời những mặt còn hạn chế. Đánh giá tiến độ thực hiện đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học 2019. Đánh giá, xét chọn đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học thực hiện cho năm 2020.

Đầu tiên, PGS.TS.Lê Minh ra quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra tình hình thực hiện đề tài NCKH cấp trường của sinh viên năm 2019 CTTT và về việc thành lập hội đồng xét chọn đề tài sinh viên NCKH cho năm 2020. Bản báo cáo tham luận của sinh viên CTTT Lê Thị Thu Hiền - K48 ngành Công nghệ thực phẩm đã đưa ra những cơ hội và thách thức cho sinh viên nghiên cứu khoa học. Toàn thể hội nghị đã được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm trong học tập và nghiên cứu khoa học của PGS. Mai Văn Trịnh - Giám đốc viện môi trường nông nghiệp.

 
Hội nghị gồm có 7 đề tài tham gia:
1. Nghiên cứu về đa dạng sinh học thảm thực vật của các bãi khai thác than ở Thái Nguyên.
2. Một số ứng dụng của ma trận và hệ phương trình tuyến tính trong đời thực.
3. Nghiên cứu điều kiện ảnh hưởng của các điều kiện nuôi trồng đến sự phát triển của nấm đầu khỉ.
4. Nghiên cứu về công nghệ sản xuất và công nghệ chiết xuất...... từ cây dược liệu Địa hoàng tại trường ĐHNL.
5. Phân tích hiệu quả của các mô hình sinh kế đàn hồi khí hậu ở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.
6. Giao thông thân thiện với môi trường: Khuyến nghị giảm phát thải carbon tại trường ĐHNL
7. Thích nghi với biến đổi khí hậu tại Thái Nguyên và Bắc Kạn.
 
Qua một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị NCKH và đánh giá ý tưởng khoa học năm 2019 của Chương trình tiên tiến đã thành công tốt đẹp. Có tất cả 7đề tài đăng ký và đủ điều kiện báo cáo.Nội dung tập trung chủ yếu vào các vấn đề môi trường,biến đổi khí hậu, cây dược liệu.

Nhìn một cách tổng quát, các đề tài đạt chất lượng khá, tốt trở lên, một số đề tài có ý nghĩa thực tiễn trong cuộc sống.

Qua hội nghị, sinh viên đã có cơ hội được đưa ra những ý tưởng, đề tài nghiên cứu của mình. Và là động lực thúc đẩy tính ham học hỏi, nghiên cứu khoa học của các sinh viên khóa sau.