Workshop chia sẻ về phương pháp đánh giá RUBRICS

04 Dec 2019 Quản trị viên CTTT

Sáng ngày 04/12/2019, Tiến sĩ Nikki Dagamac đã có buổi chia sẻ về phương pháp giảng dạy, đánh giá sinh viên RUBRICS.

Tiến sĩ Nikki hiện đang công tác tại đại học Greifswald, Đức. Thầy có nhiều năm giảng dạy tại Việt Nam, Philippines, Đức và đã tham gia dạy ở chương trình Tiên Tiến Quốc Tế - đại học Nông Lâm Thái Nguyên (CTTT) từ năm 2016 đến nay. Với cách tiếp cận hiện đại, lấy người học là trung tâm, thầy được rất nhiều thế hệ sinh viên CTTT yêu mến và cảm phục.

Trong buổi Workshop, thầy có chia sẻ về cách dạy của thầy, áp dụng theo OBE (Outcome based education) - đánh giá sinh viên dựa theo cả quá trình học tập, thái độ và sự tiến bộ của sinh viên, không chỉ riêng điểm số trong mỗi kỳ thi. Khác với cách dạy truyền thống, phương pháp OBE tập trung vào sinh viên, kiến thức hình thành từ chính các bạn sinh viên, học tập hoàn toàn chủ động, giảng viên đóng vai trò là người hướng dẫn, truyền cảm hứng. Lúc này việc đánh giá sinh viên không chỉ gói gọn trong 1 hình thức truyền thống (thi Viết), thay vào đó là nhiều cách đánh giá sinh viên như Thuyết trình, Bài tập nhóm, Trình bày powerpoint, trình bày Poster, ...và việc lựa chọn hình thức thi là do sinh viên được chủ động chọn ngay từ đầu khoá học. Điều quan trọng nhất trong việc giảng dạy cũng như đánh giá sinh viên theo RUBRIC là tạo cho sinh viên cơ hội, trao sự tin tưởng và dành thời gian để đồng hành cùng sinh viên trong suốt khoá học. Đấy là lí do vì sao, nhiều sinh viên dù được xếp là cá biệt ở các môn học khác nhưng khi tham gia lớp học của thầy Nikki - các bạn ấy lại trở nên tích cực và thể hiện được hết năng lực của mình.

Các thầy cô tới tham dự buổi Workshop rất hào hứng tham gia và học hỏi được nhiều từ cách giảng dạy cũng như truyền cảm hứng cho sinh viên. Nhiều phương pháp và công nghệ mới như sử dụng website Pollev.com, sử dụng Photo Booth cũng được các thầy cô chia sẻ và học hỏi nhằm mang đến cho người học môi trường tốt nhất để hoàn thiện và phát triển.

Cám ơn thầy Nikki vì những tâm huyết thầy đã dành cho sinh viên Chương trình Tiên Tiến suốt 4 năm qua.

Các giảng viên hào hứng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy