Ngôi trường Việt Nam thu hút sinh viên đến từ 18 quốc gia

25 Feb 2020 Quản trị viên CTTT

Cách đây 10 năm, Đề án Đào tạo theo Chương trình tiên tiến (CTTT) được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tại 23 trường Đại học tại Việt Nam với kỳ vọng sẽ là một trong những điểm sáng trong đào tạo đại học chất lượng cao. Sinh viên không cần phải đến các quốc gia phát triển để du học, mà có thể học hoàn toàn tại Việt Nam, nhưng thụ hưởng chất lượng đào tạo tương đương các trường có thứ hạng cao trên thế giới. CTTT được triển khai tại Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên không chỉ đạt được những kỳ vọng này mà còn khiến ngôi trường này trở thành điểm đến của du học sinh từ 18 quốc gia khác nhau trên thế giới, một điều mà ít có chương trình đào tạo nào ở Việt Nam làm được. Điều gì đã hấp dẫn các bạn sinh viên trong nước và quốc tế đến như vậy? Những lý do chính sau đã được chính các bạn sinh viên tiết lộ, trong quá trình học tập tại trường.

Chương trình đào tạo “hot”

Ba chuyên ngành đào tạo tại CTTT đều là những chuyên ngành không bao giờ hết hot tại Việt Nam và trên thế giới: Khoa học và Quản lý Môi trường, Công nghệ Thực phẩm, Kinh tế Nông nghiệp. Nhu cầu về vận hành, làm chủ, giám sát công nghệ chế biến thực phẩm; xử lý các vấn đề về môi trường, bảo tồn thiên nhiên, phát triển du lịch sinh thái trước thực trạng biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề; phát triển nền nông nghiệp Việt Nam, tiếp kịp các quốc gia trên thế giới đang ngày một tăng. Ngành học “hot” với chương trình đào tạo được nhập khẩu hoàn toàn từ Hoa Kỳ và Úc hứa hẹn những cơ hội lớn cho các sinh viên trong quá trình học tập và sau khi ra trường.

(Nhóm sinh viên trao đổi Pháp chụp ảnh cùng cán bộ VP CTTT)

(Nhóm sinh viên Úc và tổ chức quốc tế CIAT đến làm việc và tham quan mô hình canh tác chè hữu cơ cùng CTTT)

Môi trường đa văn hoá giúp phát triển kỹ năng

Trải nghiệm để tăng cường kỹ năng tư duy, kỹ năng sống và giao tiếp là một trong những cách thức quan trọng để phát triển toàn diện mỗi sinh viên. Tại CTTT, sinh viên Việt Nam nào cũng sẽ được đi trao đổi học tập, ít nhất ở một quốc gia khác trên thế giới với những xuất học bổng toàn phần/ bán phần từ chính phủ các nước và từ các trường đối tác. Trên bản đồ thế giới, sinh viên CTTT đã đặt chân tới gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Vốn tiếng Anh tốt, kỹ năng mềm siêu đỉnh, trải nghiệm văn hoá dồi dào của các bạn sinh viên khiến cho CTTT nổi danh là nơi đào tạo “Công dân toàn cầu” tuyệt vời.  

(Ảnh đoàn sinh viên CTTT đang học trao đổi ở đại học Saskatchewan, Canada)

 

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Ai đã từng nghe qua thành tích “khủng” của các bạn sinh viên CTTT sau khi tốt nghiệp sẽ đều trầm trồ. Với kiến thức, kỹ năng và trình độ tiếng Anh được tôi luyện từ trường đại học, phần lớn các bạn sinh viên tốt nghiệp lựa chọn học tập và công tác tại các nước phát triển, như Hoa Kỳ, Úc, Đức, Nhật Bản… với mức thu nhập đáng mơ ước hoặc những suất học bổng toàn phần danh giá. Một số khác thành công với công cuộc khởi nghiệp hoặc làm việc tại các doanh nghiệp quốc tế trong nước.

(Bạn Bùi Uyên - nhận học bổng toàn phần theo học trao đổi tại đại học Hochschule Osnabrück - Đức)

(Bạn Lan Hương - K42CTTT đang theo học thạc sĩ tại Nhật bản theo học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản - MEXT)

Chương trình học quốc tế, học phí Việt Nam

Một điểm khiến CTTT tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trở nên đặc biệt là dù chương trình được đầu tư rất bài bản, hiện đại, nhưng lại có mức học phí cực kỳ hợp lý đối với các sinh viên trong nước và quốc tế, cùng với hàng trăm suất học bổng hàng năm đến từ các doanh nghiệp, tổ chức đối tác trong nước và quốc tế dành cho các bạn sinh viên xuất sắc.

Đăng ký xét tuyển tại đây: https://forms.gle/MjrtNy64PexGQXN46

         

(Lễ nhập học cho sinh viên CTTT với sự tham gia của các phụ huynh từ Philippines)

Đôi nét về Chương trình Tiên Tiến, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

(Top 5 CTTT tốt nhất cả nước)

  • Ngành học:    + Khoa học và Quản lý Môi trường

            + Công nghệ Thực phẩm

            + Kinh tế Nông nghiệp

  • Đối tác chính: Đại học California, Hoa Kỳ; Đại học New England, Úc
  • Tỷ lệ sinh viên quốc tế học toàn thời gian: 40%
  • Cơ hội dành cho sinh viên:

               + Giảng viên từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới và những giảng viên chất lượng cao                           của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

                + Học tập, nghiên cứu và thực tập nghề 1 hoặc 2 kỳ tại trường đối tác tại Đức, Úc, Pháp, Đài                              Loan, Thái Lan, Indonesia… cho tất cả sinh viên

                + Học bổng ngắn hạn, học bổng sau đại học tại các trường đối tác

                + Ký túc xá khang trang, hiện đại, môi trường quốc tế

  • Thông tin thêm về chương trình:

                + Website: http://aep.tuaf.edu.vn//

                + Fanpage: https://www.facebook.com/IAEP.TUAF

                + Số điện thoại: 0962233901/ 0974108156

                + Email: aep.admissions@tuaf.edu.vn/ lythithuyduong@tuaf.edu.vn