[HOT] THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐIỀU CHỈNH LỊCH THI THPT QUỐC GIA TỪ ĐẠI DIỆN BỘ GD&ĐT

11 Mar 2020 Quản trị viên CTTT

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều nhà trường, thầy cô, học sinh, phụ huynh quan ngại về vấn đề thời gian kết thúc năm học cũng như khung thời gian tuyển sinh lớp 10 và lịch thi THPT quốc gia sẽ được Bộ GD&ĐT quyết định như thế nào?

Ngày 10/3, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học) chia sẻ: “Riêng với học sinh lớp 12 thì căn cứ tình hình dịch bệnh, nếu cần thiết phải điều chỉnh lịch thi, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh để học sinh có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị những gì tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như xét tuyển vào các trường đại học”.

Trước đó, kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 23-26/7/2020. Thời gian kết thúc năm học 2019-2020 lùi lại đến 30/6/2020, chậm hơn 1 tháng so với quy định. Do học sinh hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước phải nghỉ học khoảng 1 tháng để phòng chống dịch Covid-19. 

Vì thời gian nghỉ kéo dài nên hiện nay, một số tỉnh đã tổ chức triển khai việc dạy học trên truyền hình, cùng với đó nhiều trường cũng tổ chức việc dạy học online. Ông Thành cho biết: “Khi học sinh bắt đầu nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn cụ thể để duy trì mối liên hệ giữa nhà trường với gia đình, giao nhiệm vụ cho học sinh tiếp tục ôn tập với nhiều hình thức như học online, thư điện tử, tin nhắn và thực tế nhiều trường đã làm rất tốt việc này.”

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học chia sẻ thêm việc học online hay học trên truyền hình ngay cả khi không nghỉ học thì các trường cũng nên duy trì kết nối này với học sinh để học sinh học kiến thức rồi phải có thời gian rèn luyện và vận dụng kiến thức. Việc có kiểm soát hay không, chương trình học đã được ban hành rõ trong Thông tư đáp ứng chuẩn kiến thức kỹ năng cũng như phát triển năng lực của học sinh. Dạy học online cũng cần căn cứ vào yêu cầu cần đạt đó của chương trình để đảm bảo yêu cầu truyền tải kiến thức và cho học sinh rèn luyện kỹ năng.

Theo Tri Thức Trẻ