Ngành Công nghệ thực phẩm - Chương trình tiên tiến, Đại học Nông lâm Thái Nguyên

25 Sep 2020 Quản trị viên CTTT
  • Tại sao bạn nên chọn học ngành công nghệ thực phẩm?

Hiện nay, ngành Công nghệ thực phẩm đang trở thành một ngành "hot" và hứa hẹn với nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thời gian tới. Ngành Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành thuộc khối ngành chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành sản xuất dây chuyền chế biến-sản xuất-bảo quản. Ứng dụng của ngành công nghệ thực phẩm rất đa dạng và phong phú, vì vậy tất cả những gì liên quan đến đồ ăn, thức uống, an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đều có thể ứng dụng kiến thức ngành học này. Theo đánh giá, chính phủ đang đẩy mạnh đầu tư phát triển với những công ty mới, nhãn hàng mới chuyên về lĩnh vực thực phẩm gia nhập thị trường. Bên cạnh đó, công nghệ thực phẩm còn là ngành được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nguồn nhân lực giai đoạn 2016-2025. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực cho ngành này trong tương lai là rất lớn.

  • Bạn sẽ học được gì từ ngành Công nghệ thực phẩm?

Công nghệ thực phẩm đang là ngành học giàu tiềm năng cho sự phát triển, định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Khi tham gia chương trình tiên tiến với chuyên ngành CNTP, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về hóa học, sinh học; vệ sinh an toàn thực phẩm; nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng thực phẩm; phương pháp chế biến thực phẩm.... nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong việc phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng. Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên sẽ được học học chuyên sâu về công nghệ chế biến, bảo quản lương thực, công nghệ chế biến sữa và chất béo thực phẩm, công nghệ chế biến đường và đồ uống... sinh viên sẽ vận dụng những kiến thức và kỹ năng học được để làm việc tại các phòng thí nghiệm hoặc nhà máy, cơ sở sản xuất, quản lý nhà nước về thực phẩm....

  • Bạn băn khoăn mình có phù hợp?

- Bạn có niềm đam mê với ẩm thực

- Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi thực phẩm bạn sử dụng là đảm bảo an toàn chất lượng hay chưa?

- Mong muốn tham gia các chương trình trao đổi, đào tạo và góp phần nâng cao giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam

- Mong muốn tham gia chương trình tập huấn trong và ngoài nước từ những nước từ những chuyên gia ẩm thực hàng đầu

  • Tại sao bạn nên chọn ngành Công nghệ thực phẩm của chương trình tiên tiến - Đại học Nông lâm Thái Nguyên?

- Ngành học nhập khẩu từ trường Đại học California Davis - Hoa Kỳ

- Môi trường học tập thân thiện và trải nghiệm ngành học thực tế; trang thiết bị phòng thí nghiệm, phòng học hiện đại đảm bảo đáp ứng yêu cầu của từng môn học.

- Môi trường học tập quốc tế với giảng viên, chuyên gia từ nước ngoài

- Cơ hội thực tập tốt nghiệp và thực tập hưởng lương tại nước ngoài