HỘI THẢO GIỚI THIỆU HỌC BỔNG TOÀN PHẦN BẬC ĐẠI HỌC VÀ SAU ĐẠI HỌC TẠI ITALIA

19 Dec 2020 Quản trị viên CTTT

Ngày 15/12/2020  vừa qua, tại trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên đã diễn ra cuộc thảo luận về cơ hội nâng cao cơ hội quốc tế hóa cho các trường đại học thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên.

Tham gia hoạt động này phái chủ nhà trường Đại học Nông lâm với sự có mặt của thầy Thầy Phó hiệu trưởng PGS. TS Nguyễn Hưng Quang, cô Lý Thị Thùy Dương - Trưởng phòng, cô Trương Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng phòng Chương trình tiên tiến và đại diện các Phòng Đào tạo, Phòng Hợp tác quốc tế của các trường: Đại học Nông lâm, Đại học Y, Đại học Sư phạm, Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh và Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông. Phía khách mời có tổ dự án của Trường Đại học Hà Nội gồm: cô Đặng Thị Phương Thảo và cô Hoàng Thu Thủy (lãnh đạo Trung tâm Ngôn ngữ -Văn hóa Italia và Phát triển hợp tác), cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết (bộ môn Du lịch khoa Ngôn ngữ Italia) và thày Bùi Viết Toàn (phòng Quản lý Đào tạo), là những người đang trực tiếp điều phối và tham gia một số dự án KA1, KA2 và JMA (Key Action 1 hay còn gọi là International Credit Mobility ICM, KA2 Capacity Building và Jean Monne Action) thuộc Erasmus Plus. Phiên thứ hai của Hội thảo còn có các sinh viên chương trình tiên tiến của trường Đại học Nông lâm và một số bậc phụ huynh tham gia.

Thầy Phó hiệu trưởng PGS. TS Nguyễn Hưng Quang phát biểu khai mạc hội thảo. Thầy nhận định đây là những cơ hội tốt cho sinh viên, cựu sinh viên, cán bộ trường ĐH Nông Lâm nói riêng cũng như Đại học Thái Nguyên nói chung để tiếp cận kiến thức, trao đổi văn hoá tại đất nước tiên tiến Italia.

Cô Đăng Thị Phương Thảo với tư cách là National Coordinator của MOTIVE và LAB-MOVIE , Academic Coordinator của JMA Promoting the EU and European higher education visibility among universities in Vietnam through multimedia communications đã giới thiệu các cơ hội để tham gia và thúc đẩy việc hợp tác của các trường đại học Việt Nam với các trường đại học của Italia, Ba Lan và Tây Ban Nha thông qua các chương trình trao đổi, liên kết đào tạo, các dự án KA1, KA2 và JMA. Mục tiêu và điều kiện tham gia các dự án trên được giới thiệu và giải thích rõ ràng. Cô Hoàng Thu Thủy giới thiệu các chương trình hợp tác cụ thể với các trường đại học của Italia, Ba Lan, Tây Ban Nha và cho từng trường đại học tham gia buổi hội thảo và cơ hội học đại học và thạc sỹ cho sinh viên trường Đại học Nông lâm. Thầy Bùi Viết Toàn với tư cách là thành viên tham gia dự án RecoAsia (Công nhận văn bằng chứng chỉ EU và Asia: code: 609764-EPP-1-2019-1- ITEPPKA2-CBHE-SP) trình bày về liên kết đào tạo, các loại bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục đại học Italia nhằm giúp các trường hiểu chính xác về các chương trình liên kết, tránh sai sót khi ký kết các chương trình này.

Cô Đặng Thị Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ Văn hóa Italia và Phát triển hợp tác giới thiệu về các cách thức tìm kiếm cơ hội trao đổi

Cô Hoàng Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ Văn hóa Italia và Phát triển hợp tác giới thiệu về các trường đại học và các loại học bổng tại Italia

Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, với tư cách thành viên dự án LAB-MOVIE đã trình bày về Platform của dự án Kháo sát nhu cầu doanh nghiệp LAB-MOVIE. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra xung quanh vấn đề viết và nộp dự án cũng như cách xây dựng các chương trình song bằng, bằng kép, liên kết, việc chuẩn bị kiến thức cũng như kỹ năng mềm cho sinh viên trước khi đi học tập ở nước ngoài. Bên cạnh đó vấn đề thỉnh giảng cũng rất được các trường quan tâm. Hoạt động lần này bước đầu đã giải đáp được những thắc mắc của các trường và quan trọng hơn là đặt nền tảng cho các chương trình liên kết cụ thể, tăng cường kết nối hợp tác giữa các trường trong tương lai. Thông qua đó các hoạt động cụ thể tiếp theo đã được quyết địnhlên lịch công tác. Cụ thể là đã có lịch hẹn tư vấn cho sinh viên có mong muốn đi học thạc sỹ tại Italia.

Có thể nói những hoạt động đầu tiên đã hứa hẹn những kết quả rất khả quan. Mong muốn được hòa nhập quốc tế của các trường TNU nói chung và trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên nói riêng đang lên rất cao, nhất là với tinh thần sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ của HANU.

Đoàn làm việc trường ĐH Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên trường Đại học Thái Nguyên.