HỘI THẢO LAN TỎA MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC TIẾN TỚI KHÔNG RÁC THẢI CHO CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

29 Dec 2020 Quản trị viên CTTT

   Sáng ngày 28/12/2020, tại phòng họp A1 – nhà trung tâm – Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên đã diễn ra "Hội thảo lan tỏa mô hình Trường học tiến tới không rác thải cho cấp Trung học phổ thông" . Hội thảo đã rất vinh dự khi có sự tham gia của  PGS.TS Nguyễn Thế Hùng là Bí Thư Đảng Ủy- Chủ Tịch Hội đồng trường  ĐH Nông lâm Thái Nguyên; TS. Trương Thị Ánh Tuyết là phó trưởng văn phòng Chương trình tiên tiến- chủ nhiệm dự án; các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Cán bộ Đoàn, giáo viên bộ môn Công nghệ đến từ các trường THPT trong tỉnh và các tỉnh lân cận; và các bạn học sinh trường THPT Vùng Cao Việt Bắc 

    Trong những năm gần đây, rác thải đang là một vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Một lượng lớn rác thải chưa được phân loại có thể gây ô nhiễm môi trường. Với mục tiêu là xây dựng được mô hình tiến tới trường học không rác thải cho cấp trung học phổ thông. Từ việc tuyên truyền, thiết kế các thùng rác để phân loại rác, tổ chức thực hiện và giám sát, trường học sẽ giảm thiểu lượng rác thải ra và sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý. Sau hơn một năm triển khai mô hình tới các 3 trường trong địa bàn tỉnh Thái Nguyên là: trường THPT Phú Lương, THPT Lương Ngọc Quyến và THPT Vùng Cao Việt Bắc, hội nghị là cơ hội đề cả nhóm dự án cùng đại diện các trường THPT báo cáo lại tất cả những hoạt động của dự án đã làm được trong năm vừa qua, đồng thời lắng nghe những chia sẻ, góp ý để mô hình "Trường học không rác thải- Zero Waste Campus" có thể lan rộng tới tất cả các trường THPT trong toàn tỉnh Thái Nguyên trong năm tới. 

  Hội thảo cũng đã trao giải thưởng cho tất cả các bạn học sinh đạt giải trong cuộc thi " Tái chế đơn giản thế", sau hơn 1 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều những sản phẩm đẹp và sáng tạo từ các bạn học sinh từ các trường THPT, đã rất khó khăn cho ban tổ chức khi phải lựa chon ra 22 tác phẩm xuất sắc nhất của các bạn sinh viên để trao giải thưởng, đồng thời tất cả các tác phẩm đều được trung bày bên ngoài hội thảo để các thầy cô có thể chiêm ngưỡng.