Chương trình Hội nghị nghiên cứu khoa học và đánh giá ý tưởng khoa học năm 2020

31 Mar 2021 Quản trị viên CTTT

Vào chiều ngày 30 tháng 3 năm 2021, Chương trình tiên tiến (CTTT) - Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tổ chức "Chương trình Hội nghị nghiên cứu khoa học và đánh giá ý tưởng khoa học năm 2020"

Tham dự hội nghị có đại diện Đoàn trường ĐHNL Đ/c Trần Hải Đăng - Bí thư đoàn trường. PGS.TS Đặng Văn Minh - Nguyên giám đốc Đại học Thái Nguyên . Về phía Chương trình tiên tiến có ThS. Lý Thị Thùy Dương - Trưởng Văn phòng CTTT; TS. Trương Thị Ánh Tuyết - Phó Văn phòng CTTT. Và còn có sự góp mặt của của các thầy, cô, cán bộ viên chức và toàn bộ sinh viên CTTT.

Mở đầu chương trình ThS. Lý Thị Thùy Dương - Trưởng Văn phòng CTTT phát biểu khai mạc hội nghị

Chương trình tiên tiến tiến hành tổ chức hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên và khắc phục kịp thời những mặt còn hạn chế. Đánh giá tiến độ thực hiện đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học 2020. Đánh giá, xét chọn đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học thực hiện cho năm 2021.

Đầu tiên, Đ/c.Trần Hải Đăng ra quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra tình hình thực hiện đề tài NCKH cấp trường của sinh viên năm 2020 CTTT và về việc thành lập hội đồng xét chọn đề tài sinh viên NCKH cho năm 2021. Toàn thể hội nghị đã được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm trong học tập và nghiên cứu khoa học của PGS. TS Đặng Văn Minh - Nguyên giám đốc Đại học Thái Nguyên

Hội nghị gồm có 5 đề tài tham gia:

  1. Nghiên cứu tối ưu hoá quy trình tách chiết tinh dầu húng quế (Ocimum basilicum L.) và đánh giá hoạt tính sinh học có lợi
  2. Jam quýt và Marmalade quýt
  3. Nghiên cứu phân lập hệ vi sinh vật hướng tới sản xuất chế phẩm bổ sung trong thức ăn chăn nuôi
  4. Nghiên cứu xây dựng quy trình tách chiết z- Ligustilid sâm Đương quy Angelica sinensis (Oliv.) Diels
  5. Ứng dụng QR Code trong xây dựng tài liệu học tập về giáo dục bảo vệ môi trường

Các bạn sinh viên trình bày về ý tưởng đề tài NCKH của nhóm

Qua một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị NCKH và đánh giá ý tưởng khoa học năm 2020 của Chương trình tiên tiến đã thành công tốt đẹp. Có tất cả 5 đề tài đăng ký và đủ điều kiện báo cáo.Nội dung tập trung chủ yếu vào các vấn đề môi trường,công nghệ sinh học, cây dược liệu.

Nhìn một cách tổng quát, các đề tài đạt chất lượng khá, tốt trở lên, một số đề tài có ý nghĩa thực tiễn trong cuộc sống.

Qua hội nghị, sinh viên đã có cơ hội được đưa ra những ý tưởng, đề tài nghiên cứu của mình. Và là động lực thúc đẩy tính ham học hỏi, nghiên cứu khoa học của các sinh viên khóa sau.