DƯƠNG ĐÌNH TUẤN – CHÀNG TIẾN SĨ TRẺ CỦA CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN

31 Jul 2021 Quản trị viên CTTT

Dương Đình Tuấn - Cựu sinh viên K43 chuyên ngành Khoa học và quản lý môi trường (CTTT). Chàng trai trẻ  vừa xuất sắc hoàn thành nghiên cứu sinh Tiến sĩ với học bổng toàn phần tại Đài Loan

Liên lạc với Tuấn vào một ngày cuối tháng bảy, ngay sau ngày Tuấn hoàn thành xong báo cáo Tiến sĩ, vậy mà Tuấn đã không ngần ngại sắp xếp quỹ thời gian bận rộn của mình dành ra thời gian để nói về những trải nghiệm của bản thân. Chàng trai 93 chia sẻ rằng “Năm 2015, sau khi hoàn thành tốt nghiệp Chương trình tiên tiến – Đại học Nông Lâm Thái Nguyên rất nhiều bạn trong lớp mình có cơ hội đi học và làm việc ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Philipine,… Tuy nhiên, mình khá là đam mê với phòng lab và môi trường học thuật vì vậy mình chọn Đài Loan là nơi để tiếp tục học và theo đuổi đam mê của mình. Lí do mình chọn Đài Loan cũng một phần do trong thời gian học tập tại Chương trình tiên tiến Đài Loan là nơi mình chọn để đi thực tập cuối khóa vào năm 2015. Đó là cơ hội giúp mình giao lưu với nhiều sinh viên quốc tế, cũng như mở mang kiến ​​thức. kiến thức văn hóa xã hội.

Điều khó khăn nhất trong quá trình học tập tại đây đối với mình có lẽ là rào cản ngôn ngữ. Bởi vì người dân địa phương họ không biết nói tiếng Anh nên mỗi lần đi siêu thị hoặc là mua đồ ăn mình khá là lúng túng vì vốn từ tiếng Trung của mình khi đó còn khá là kém. Trong quá trình học tập tại đây, mình càng thấm thía những kĩ năng được thầy cô giảng dạy trong quá trình học đại học.

Các thầy cô tại CTTT không chỉ giúp trình độ tiếng Anh của mình được cải thiện rất nhiều mà thầy cô còn chú trọng trong việc dạy kĩ năng mềm. Đó cùng là lý do ban đầu mình chọn học tại Chương trình tiên tiến mặc dù lúc đó đây là một chương trình mới. Trong quá trình học, mình có rất nhiều cơ hội làm việc và học tập với sinh viên, giáo viên trong và ngoài nước đến từ Đức, Úc, Hoa kỳ, Italia… Ngoài ra chúng mình đã được tham gia các lớp học thuyết trình và trải nghiệm thực tế chuyên ngành cùng các bạn sinh viên nước ngoài, điều đó giúp mình tự tin hơn khi theo học thạc sĩ và tiến sĩ tại Đài Loan.”

Cuối buổi phỏng vấn Tuấn không quên dành lời nhắn nhủ tới các bạn sinh viên CTTT: “Vậy là đã đến cuối tháng bảy, mình nhớ không nhầm thì cuối tháng 8 các em sinh viên khóa mới sẽ nhập học. Mình muốn chia sẻ với các thành viên mới của Đại gia đình nói riêng và các em sinh viên đang học tập tại Chương trình tiên tiến nói chung rằng “On the way to success, there is no trace of lazy men”. Chúc các em vững tin và thành công trên con đường mình đã chọn.”

Dương Đình Tuấn - Cùng bạn bè Quốc tế