Nguyễn Thanh Tân – Cô gái đạt học bổng toàn phần YSEALI của Hoa Kỳ, học bổng DAAD chính phủ Đức

05 Aug 2021 Quản trị viên CTTT

Nguyễn Thanh Tân K42 chuyên ngành Khoa học và quản lý môi trường được biết đến là một trong những sinh viên của Chương trình tiên tiến đã rất thành công trong việc săn các học bổng danh giá để tham gia học tập tại nước ngoài và truyền lửa cho các em khóa sau tham gia các hoạt động ngoại khóa, săn học bổng du học.

Trong quá trình học tập tại CTTT năm 2014, vượt qua rất nhiều thí sinh tại Việt Nam, Tân là sinh viên duy nhất đạt học bổng của IAESTE về chương trình thực tập tại nước ngoài ngành môi trường. Và tiếp đến năm 2015, cô ấy đã rất nỗ lực và đạt được học bổng Fulbright Yseali Summer School. Năm 2017, vượt qua rất nhiều thí sinh, cô gái trẻ xinh xắn ấy đã đạt một suất học bổng ngắn hạn để tham gia học tập Khóa học mùa hè về Hóa học bền vững tại Đại học Leuphana, Đức.

Nguyễn Thanh Tân trong thời gian nghiên cứu tại Đức với học bổng toàn phần DAAD

Ngay từ khi còn là sinh viên tại CTTT, cô gái Nguyễn Thanh Tân đã tham gia nhiều dự án vì cộng đồng và bảo vệ môi trường tại Thái Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp cô Tân đã trúng tuyển làm giảng viên Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên. Với ước muốn đưa những ý kiến từ thực tế trải nghiệm của bản thân về vấn đề bảo vệ môi trường, Tân đã mạnh dạn đăng ký một số hội thảo quốc tế. Tại Chương trình giao lưu thanh niên quốc tế, trong đó có học bổng YSEALI của nguyên Tổng thống Barack Obama tại Hoa Kỳ tháng 04/2018, cô gái Nguyễn Thanh Tân đã gây ấn tượng mạnh về chủ đề thuyết trình khoa học bảo vệ môi trường. Trở thành một trong ba đại diện tiêu biểu của Việt Nam được chọn cho chương trình “Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á" chủ đề Môi trường do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lựa chọn, cô giáo trẻ và năng động - Nguyễn Thanh Tân đã có cơ hội tới thăm và học tập tại các trường đại học và các tổ chức chính phủ, phi chính phủ Hoa Kỳ ở Hawaii, San Francisco, và Washington DC.

 Cũng tại diễn đàn các nhà khoa học trẻ tuổi này, chương trình Học bổng YSEALI đã đưa cô cùng các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các trường đại học và các tổ chức chính phủ, phi chính phủ Hoa Kỳ. Tại đây, họ có thể đào sâu kiến thức về các vấn đề khu vực, và chia sẻ kinh nghiệm cũng như tầm nhìn của mỗi cá nhân chủ đề tài.

Cô ấy đã trở về Việt Nam sau một chuyến tham gia chương trình The YSEALI Academic Fellowship tại Hoa Kỳ do đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tài trợ cho những bạn trẻ đã và đang đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Sau tất cả những thành công trên con đường học tập trên, cô gái của chúng ta đã nói: “Hồi đầu đã có lúc em nghĩ mình sẽ thi lại một trường khác, nhưng giờ mới thấy, có duyên và may mắn mới được học ở Chương trình tiên tiến. Em đã trưởng thành và thay đổi rất nhiều. Em cảm ơn thầy cô đã luôn quan tâm, động viên và luôn tạo cơ hội cho chúng em ạ. Nhờ có sự tận tâm chỉ bảo và lời khuyên của các thầy cô mới làm nên thành công của em ngày hôm nay

Xin chúc cô gái của chúng ta luôn thành công với những dự định sắp tới.