Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên ký kết văn bản hợp tác với Trung tâm Nông nghiệp nhiệt đới quốc tế (CIAT)

14 Jun 2019 Quản trị viên CTTT

Vào ngày 14 tháng 6 năm 2019, Trung tâm Nông nghiệp Nhiệt đới quốc tế (CIAT) đã ký kết văn bản hợp tác với trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên (NLTN). Tiếp nối cuộc họp giữa đại diện của hai bên cuối tháng 5 vừa qua, văn bản hợp tác được kí kết ngày hôm nay sẽ chính thức tạo điều kiện cho sinh viên trường NLTN nói chung và sinh viên CTTT nói riêng được học tập với các chuyên gia quốc tế của CIAT, tham gia thực tập nghề, thực tập tốt nghiệp và có cơ hội được tuyển dụng làm việc tại CIAT sau khi tốt nghiệp.

Phó PGS. TS. Trần Văn Điền, hiệu trưởng Nhà trường và TS. Dindo M. Campilan, giám đốc khu vực châu Á của CIAT đã cùng ký vào văn bản hợp tác giữa hai bên.

Phía đại diện trường NLTN tham dự buổi kí kết có PGS. TS. Trần Văn Điền - Hiệu trưởng Nhà trường, GS. Nguyễn Thế Hùng - Phó hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng VP CTTT, TS. Dương Ngọc Dương - Phó trưởng VP CTTT, TS. Trương Thị Ánh Tuyết - phụ trách lĩnh vực hợp tác quốc tế VP CTTT,  TS. Dindo M. Campilan - giám đốc khu vực châu Á của CIAT cùng các cộng sự.

CIAT là một phần của CGIAR, một hiệp hội lớn nhất thế giới về các tổ chức nghiên cứu phát triển nông nghiệp. CIAT làm việc để giảm đói nghèo và cải thiện dinh dưỡng của con người ở vùng nhiệt đới thông qua nghiên cứu nhằm đạt được một tương lai lương thực bền vững. Hiện tại CIAT đã và đang làm việc tại 73 quốc gia với 21 văn phòng đại diện trên thế giới và hơn 1000 nhân viên.

CIAT và các đối tác trên khắp các vùng nhiệt đới thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi các loại cỏ nhiệt đới cùng với các phương pháp cho ăn khác được cải thiện trong số lượng lớn nông dân, chủ yếu là ở các hộ gia đình vừa và nhỏ. Nghiên cứu của trung tâm nhằm xác định các cách tiếp cận để tăng cường bền vững sẽ nâng cao sinh kế và lợi ích môi trường của các hệ thống thức ăn gia súc.

Các nhà khoa học của CIAT cũng đang nghiên cứu các tác động của biến đổi khí hậu hiện tại và tiềm năng của các hệ thống sản xuất chăn nuôi ở vùng nhiệt đới và các chiến lược xác định cho việc thâm canh quy mô lớn các hệ thống sản xuất chăn nuôi có tính thân thiện với khí hậu hơn, sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn và bền vững về mặt kinh tế và sinh thái.