Trao đổi sinh viên quốc tế tại Chương trình tiên tiến

21 Oct 2016 Quản trị viên CTTT

Chương trình tiên tiến là một dự án đặc biệt của bộ giáo dục và đào tạo nhằm xây dựng các ngành đào tạo chất lượng cao, theo nội dung chương trình đào tạo của các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Là một trong 23 trường đại học điển hình được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn, Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã hợp tác với Trường Đại học California Davis, Hoa Kỳ triển khai CTTT ngành “Khoa học và quản lý môi trường” và “ Công nghệ thực phẩm”.

Sau 6 năm triển khai chương trình tiên tiến, ngành khoa học và quản lý môi trường và công nghệ thực phẩm trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên đang dần khẳng định là môi trường đào tạo lý tưởng cho sinh viên đại học và đặc biệt, được đánh giá là 1 trong 5 chương trình thành công nhất trong 35 chương trình tiên tiến được triển khai tại 23 trường đại học chất lượng trên cả nước.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/13906673_1389284891088766_2615961522402473078_n.jpg

Sinh viên trao đổi tại chương trình tiên tiến đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Sinh viên theo học chương trình tiên tiến sẽ được hòa mình vào môi trường học tập quốc tế. Các môn học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra sinh viên còn được tham gia các khóa học tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại nước ngoài, các khóa học tập ngắn hạn với thời gian học tập từ 1 đến 8 tháng, các hoạt động tình nguyện và nghiên cứu khoa học. Hằng năm chương trình tiên tiến tổ chức trao đổi sinh viên trong thời gian 1 học kỳ để tạo ra môi trường học tập năng động và đa dạng văn hóa cho sinh viên. Năm 2016, chương trình đã có 13 sinh viên Việt Nam tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại nước ngoài và có 14 sinh viên nước ngoài đến học tập tại chương trình tiên tiến theo diện sinh viên trao đổi. Trong đó có 2 sinh viên Úc, 2 sinh viên Hàn Quốc và 10 sinh viên Indonesia. Đặc biệt, có 1 sinh viên trong chương trình New Colombos của chính phủ Úc đã chọn Việt Nam là nước du học, và tự hào hơn khi chương trình tiên tiến trường đại học Nông Lâm đã được bạn chọn làm nơi học tập và trao đổi văn hóa. Sinh viên quốc tế đã tham gia vào rất nhiều các hoạt động học tập, nghiên cứu và xã hội tại chương trình tiên tiến, góp phần nâng cao môi trường quốc tế, tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh của sinh viên Việt Nam.

Với khung chương trình đào tạo như vậy, vai trò của chương trình tiên tiến trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đơn vị quốc tế ngày càng được khẳng định, mang đến môi trường đa văn hóa với nhiều sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới - một điều kiện tốt giúp sinh viên Việt Nam phát triển toàn diện các kỹ năng học tập, nghiên cứu và kỹ năng mềm.  

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/14485168_1783695518574271_5633599840261856804_n.jpg

Sinh viên quốc tế tham gia English week tại đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Chương trình ngoại khóa với sự tham gia của các sinh viên quốc tế tại trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên.