Sinh viên Chương trình tiên tiến tham gia thực tập tốt nghiệp ở quốc đảo Đài Loan xinh đẹp.

18 Jul 2018 Quản trị viên CTTT

Là một trong bốn con rồng của châu Á. Lựa chọn Đài Loan để thực hiện ước mơ du học của đời mình quả là không hối hận chút nào. Tại đây, chúng mình được học trong một trường thuộc top 5 trường đại học danh tiếng ở Đài Loan đó là Trường đại học Quốc Lập Trung ương . Bên cạnh đó, viễn thám là một trong ngành mũi nhọn của trường mình , nên việc tìm hiểu cũng như nghiên cứu về viễn thám được nhà trường và thầy cô đặc biệt quan tâm. Với lí do đó, mình thật sự thấy may mắn khi lựa chọn ngôi trường này để thực hiện đề tài nghiên cứu cuối khóa.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/1(14).jpg

               Tòa nhà trung tâm Center for Space and Remote Sensing

 

 

 

Trong khoảng thời gian 4 tháng trải nghiệm thực tập nghiên cứu khoa học ở Đài Loan. Điều mình chắc chắn sẽ không bao giờ quên được đó là sự nhiệt tình giúp đỡ không chỉ trong học tập mà còn đời sống của các bạn trong khoa, mà đó  là sự ân cần, quan tâm dìu dắt của giáo sư hướng dẫn bọn mình. Tất cả điều này đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt của trường đại học quốc lập Trung ương  trong mắt các sinh viên  quốc tế.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/3(6).jpg

                 Sinh viên CTTT chụp ảnh lưu niệm cùng giáo sư hướng dẫn

   Ngoài cơ hội học tập và giao lưu với các bạn sinh viên Đài Loan chúng tớ còn có dịp tham gia ngày hội Ẩm thực việt nam tại trường Đại học quốc lập Trung ương. Nhà trường luôn tạo điều kiện  cho các sinh viên quốc tế cơ hội mang đến những bản sắc văn hóa riêng của mỗi nước.Những hành động này, khiến chúng mình cảm thấy vơi bớt nỗi nhớ quê hương nơi phương xa. Đặc biệt cũng qua đây mình có cơ hội gặp gỡ giao lưu với nhiều bạn bè trong và ngoài nước để tìm hiểu thêm về văn hóa nước sở tại.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/4(12).jpg

          Sinh viên CTTT và bạn gái người Đài trong lễ hội Ẩm thực VN

Đài Loan cũng nối tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh mà bất cứ bạn trẻ nào đặt chân đến đây cũng không thể bỏ qua được. Ngoài những giờ lên lớp và tự học trong phòng thí nghiệm , chúng tớ quyết định đi khám phá quốc đảo xinh đẹp này :

 http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/5(4).jpg

                        Chợ đêm Cửu Phần, thành phố Tân  Bắc, Đài Loan

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/6(2).jpg

Sinh viên CTTT trong chuyến thăm quan làng mèo ở Hầu Động

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/7(4).jpg

Sinh viên CTTT khám phá cảng Keelung, thành phố Cơ Long

   Chính nhờ được học tập tại chương trình tiên tiến nên chúng mình mới có nhiều cơ hội để đi trao đổi và thực tập ở nhiều nơi trên thế giới. Văn phòng Chương trình tiên tiến luôn tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên đi khắp muôn nơi. Chúng mình thấy thật tự hào khi là một trong những thành viên của đại gia đinh Chương trình tiên tiến  (AEP).

 Cuối cùng thì mình xin chân thành cảm ơn Chương trình tiên tiến đã chắp cánh cho ước mơ của mình bay cao bay xa hơn.

 

Cẩm Tú K46 CTTT