Những bí mật chưa từng được bật mí tại Chương trình tiên tiến

28 May 2018 Quản trị viên CTTT

Từ rất lâu, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF) được biết đến là một đơn vị đào tạo các ngành chính như Trồng trọt, Chăn nuôi thú y, Công nghệ thực phẩm... Vài năm trở lại đây, tiếng tăm của TUAF ngày càng vang xa là nhờ có sự đóng góp của viên gạch nền móng - chất lượng đào tạo của Chương trình tiên tiến (ba ngành đào tạo Khoa học và quản lý môi trường, Công nghệ thực phẩm, và Kinh tế Nông nghiệp). Mô hình đào tạo “hịn” là sự phối hợp về chương trình đào tạo từ nước ngoài (Đại học California Davis, Hoa Kỳ và Đại học New England, Úc), giảng viên nước ngoài và trong nước có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy tại môi trường quốc tế.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/33757415_10156453473973799_4287836245834334208_n.jpg

TS. Aaron giảng dạy trên lớp học 

Tháng 5/2018, sinh viên K48 ngành Khoa học và Quản lý môi trường  (CTTT) được tham gia học tập môn học Khoa học Trái Đất với TS. Aaron Kingsbury - giảng viên Đại học Mayville state, Hoa Kỳ. Với kinh nghiệm giảng dạy tại nhiều quốc gia trên thế giới, cách thức tiếp cận bài học đa dạng của TS. Aaron Kingsbury đã khuyến khích các bạn sinh viên sôi nổi tranh luận vấn đề - đây cũng là điều mà giáo dục nước nhà còn hạn chế.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1409.JPGhttp://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1412.JPG

Hoạt động nhóm của sinh viên CTTT

TS. Aaron Kingsbury tâm sự rằng đây là lần thứ 2 quay trở lại Việt Nam, với một tỉnh ở khu vực phía Bắc Việt Nam nhưng lại có những lớp học quốc tế với sinh viên từ nhiều quốc gia khác nhau như Nigeria, Lào, Philippines... quả là điều rất ngạc nhiên. Sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội được trao đổi văn hóa, học tập cùng nhau, đặc biệt là trong những chuyến đi thực tế như lần đi này tại Tam Cốc – Ninh Bình và vườn chè tại Thái Nguyên. Thầy cho rằng Việt Nam ngày càng trở nên toàn cầu hóa khi kết nối được sinh viên từ các khu vực khác nhau trên thế giới tham gia học tập, đây là môi trường lý tưởng để các bạn rèn luyện được kỹ năng quốc tế, cải thiện tiếng Anh và trao đổi văn hóa.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1455.JPGhttp://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1467.JPGhttp://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1470.JPG

Sinh viên CTTT thuyết trình bài tập nhóm

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1641.JPGhttp://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1793.JPGhttp://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG-1825.JPG

Thực tế tại Tràng An - Ninh Bình và trang trại chè -Thái Nguyên

Hong Ha