Sinh viên Chương trình tiên tiến tham dự Hội thảo về xu hướng lớn và tương lai việc làm từ Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

05 Sep 2018 Quản trị viên CTTT

Thảo luận về xu hướng lớn và tương lai việc làm giữa ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, và sinh viên đại học Thái Nguyên nhân dịp năm học mới 2018.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG_7232.JPG

Chủ đề của hội thảo " Xu hướng lớn và tương lai việc làm trong thời đại công nghệ 4.0 tại Việt Nam

Nhân dịp khai giảng năm học mới, ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã có buổi nói chuyện với sinh viên trường đại học Thái Nguyên vào lúc 10:00 sáng hôm nay, ngày 5/9. Buổi hội thảo còn có sự góp mặt của các thầy cô giáo giảng viên đại diện từ trường Đại học Thái Nguyên và thầy giáo GS. TS Nguyễn Thế Hùng - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, cùng đại diện sinh viên từ các trường đại học thuộc nhóm đại học Thái Nguyên, và đặc biệt không thể thiếu sự góp mặt của các bạn sinh viên quốc tế và Việt Nam chương trình tiên tiến.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG_7254.JPGÔng Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Buổi thảo luận diễn ra rất sôi nổi với rất nhiều những thông tin hữu ích về tình hình nền kinh tế Việt Nam cùng các yếu tố tác động nên sự tăng trưởng kinh tế 14% trong một vài năm trở lại đây. Ngài Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã phân tích những cơ hội và thách thức với Việt Nam trong sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0 như thị trường lao động đang ngày càng có tay nghề hay thách thức về sự già hóa dân số tại Việt Nam. Đặc biệt ông Ousmane Dione cũng chỉ ra các công việc sẽ trở thành xu hướng tại Việt Namtrong giai đoạn 2018-2050.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG_7242.JPGSinh viên quốc tế Chương trình tiên tiến dự buổi hội thảo của Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Kết thúc bài phát biểu của ông Ousmane Dione là khoảng thời gian cho những trao đổi thảo luận trực tiếp từ Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam với các bạn sinh viên từ Đại học Thái Nguyên và đặc biệt là sinh viên Chương trình tiên tiến của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Các bạn sinh viên với sức trẻ năng động và được trang bị kiến thức trên giảng đường đại học đã có trao đổi hết sức bổ ích với ông Ousmane Dione cùng những câu hỏi về định hướng nghề nghiệp tương lai hay những sự chuẩn bị để thích ứng với chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong thời đại công nghệ 4.0.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/IMG_7238.JPG

Sinh viên quốc tế Chương trình tiên tiến dự buổi hội thảo của Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Buổi hội thảo kết thúc trong sự thành công với những phát biểu chia sẻ cực kỳ hữu ích và gần gũi từ Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và những trao đổi thân thiện giữa sinh viên Đại học Thái Nguyên nói chung và sinh viên Chương trình tiên tiến Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên nói riêng, và hy vọng nội dung của buổi hội thảo về xu hướng việc làm trong thời đại công nghệ 4.0 đã phần nào trang bị thêm cho các bạn sinh viên và những người tham dự kiến thức chung về kinh tế xã hội của Việt Nam và thế giới. 

Admin AEP