Giảng viên quốc tế Chương trình tiên tiến đã thay đổi lăng kính học tập của sinh viên K49 và K50 CTTT như thế nào?

18 Dec 2018 Quản trị viên CTTT

Chương trình tiên tiếng trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là một chương trình đa dạng văn hóa của các quốc gia. Điều này không chỉ được thể hiện bởi sinh viên CTTT và sinh viên trao đổi mà còn là những giảng viên nhiệt huyết của chương tình tiên tiến, những người vẫn đang nỗ lực mang kiến thức toàn cầu tới sinh viên. Hơn nữa, bài giảng trên lớp ngoài những kiến thức chuyên sâu, các giảng viên quốc tế còn mang đến nhiều giá trị văn hóa hay những kinh nghiệm sống của riêng họ.

Image may contain: 3 people, including Tragg Pinkham, people smiling, indoor

Mr. Tragg Pinkham - English lecturer teaching at the Advanced Education Programs

Những khóa học của họ đều mang lại niềm vui và những kiến thức giá trị cho tất cả sinh viên các khóa. Do đó, có thể nói giảng viên quốc tế của CTTT đã mang một làn gió mới đến chương trình. Đầu tiên có thể kể đến giảng viên tiếng Anh thầy Tragg Pinkham đến từ Hoa Kỳ, thầy luôn để lại ấn tượng với sinh viên bằng một vẻ ngoài rất điềm tĩnh và giọng giảng bài không biết mệt mỏi để truyền đạt mọi câu từ tiếng Anh một cách dễ hiểu nhất tới sinh viên. Tuy nhiên, tiết học của thầy Tragg có thể đã trở nên truyền thống và không đáng nhớ nếu trong đó thiếu đi những câu chuyện hài hước bởi thầy. Thầy cũng đã làm những việc mà có lẽ ít có giảng viên khác của CTTT thực hiện, như mời cả lớp đi ăn, uống hay tổ chức sinh nhật cho một sinh viên may mắn của lớp K50 CTTT. Thầy Tragg cũng là người đã mang văn hóa Mỹ đến với sinh viên, mang lại một trải nghiệm thú vị cho toàn thể sinh viên. Mặc dù thầy mới bắt đầu giảng dạy tại CTTT được 2 năm nhưng phương pháp giảng dạy của thầy đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng mỗi sinh viên.

Cũng đến từ Hoa Kỳ là TS. Aaron Kingsbury, thầy đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc với khiếu hài hước tự nhiên mà ít có giảng viên nào có được. Thầy mang đến cho sinh viên câu chuyện trải nghiệm của mình trên rất nhiều các quốc gia khác nhau khắp 5 châu lục, và qua đó truyền tải những kiến thức chuyên ngành tới sinh viên một cách tự nhiên nhất. Và có thể khẳng định rằng thầy là giảng viên hài hước nhất mà chúng tôi từng được học trong đời.

Image may contain: Aaron Kingsbury and Hồng Hà, people smiling, people standing

Dr. Aaron Kingsbury - Lecturer of specialized subjects at the Advanced Education Programs

Những giảng viên tới từ Châu Âu cũng mang đến CTTT một phong cách làm việc hết sức chuyên nghiệp và mang tính kỷ luật cao. Đó là TS. Dieter Trautz và TS. Insa Kühling tới từ Đức. Thời gian họ ở Việt Nam không quá nhiều, chỉ vẻn vẹn trong vòng vài tuần nhưng chúng tôi chắc chắn rằng thông qua những môn học của họ, sinh viên K49 CTTT đã được truyền cảm hứng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và quy củ của người Đức nói riêng hay người châu Âu nói chung.

Image may contain: 9 people, including Nam Trần, people smiling

Dr. Dieter Trautz and Dr. Insa Kühling taking pictures with K49 AEP students

Những giảng viên CTTT được đề cập bên trên hay còn rất nhiều những Giáo sư, tiến sỹ đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới, tất cả các thầy đã làm đa dạng môi trường làm việc và học tập của CTTT với phương pháp giảng dạy và những phẩm chất riêng của họ. Tuy nhiên, tất cả họ đều chia sẻ một điểm chung, đó là sự quan tâm đặc biệt đối với sinh viên của họ. Không quan trọng lớp nào, khóa nào họ đảm nhiệm, họ vẫn đến giảng đường D, đứng trên bục giảng và cống hiến toàn bộ tinh thần để soi sáng con đường học tập của sinh viên, mang tới sinh viên vô vàn kiến thức quý giá không chỉ về chuyên ngành mà còn về văn hóa đời sống. Họ sẽ luôn luôn và mãi là những người lái đò cho sinh viên CTTT, cống hiến công sức để giúp sinh viên trưởng thành, đứng vững trước những bước ngoặt cuộc đời và hướng tới một tương lai tươi sáng. Đó là một niềm hân hạnh lớn cho CTTT nói riêng hay trường Đại học Nông Lâm nói chung. Sự biết ơn của thế hệ sinh viên hay cá nhân CTTT dành cho họ là vô tận. Hy vọng rằng trong thời gian tới các thầy cô sẽ tiếp tục cống hiến cho thế hệ sinh viên Chương trình tiên tiến, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và sẽ ngày càng có nhiều thầy cô giáo nhiệt huyết nữa đến với chương trình tiên tiến.

Le Sy Hung - K49 AEP student

Dịch bới Admin CTTT