Bữa tiệc Giáng sinh và năm mới tại TUAF ngày 24 tháng 12 năm 2018

02 Jan 2019 Quản trị viên CTTT

Tối ngày 24/12/2018 vừa qua, tại phòng họp A4 của trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức buổi lễ nhằm chúc mừng ngày lễ Giáng sinh, lễ Tạ ơn và cả năm mới. Đây là một dịp để các bạn sinh viên của Chương trình tiên tiến (CTTT) nói riêng và các bạn sinh viên trong trường nói chung có cơ hội để xích lại gần nhau hơn, được hiểu thêm về nhau nhờ những trò chơi vui nhộn và cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có thể khám văn hóa của nhiều nước trên thế giới thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Mozambique, Lào, Philippines, Trung Quốc, Nigeria, Indonesia, và Anh Quốc.

Mở đầu buổi tối là một bài thuyết trình ngắn nói về các sự kiện được ăn mừng ngày hôm nay.  Nhờ đó mà các bạn sinh viên đã hiểu hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa sâu xa của ngày lễ Giáng sinh và ngày lễ Tạ ơn. Tiếp theo là một bài phát biểu chân thành, truyền đầy cảm hứng và cũng rất giàu ý nghĩa của thầy Nguyễn Thế Hùng, Phó Hiệu trưởng của trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và đồng thời cũng là người sáng lập ra CTTT và gắn bó với chương trình từ những ngày đầu tiên. Bài phát biểu là một lời động viên, một lời chia sẻ và cũng là một lời cảm thông của thầy đối với các bạn sinh viên nước ngoài đang theo học tại chương trình này, khi mà các bạn không có cơ hội trở về với gia đình trong dịp lễ Giáng sinh này.

 

Image may contain: 1 person

Thầy Nguyễn Thế Hùng với bài phát biểu xúc động

Tiếp nối bài phát biểu của thầy là rất nhiều các tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên biểu diễn, qua đó mà các bạn sinh viên có cơ hội để tìm hiểu thêm về văn hóa của nước bạn.

Image may contain: 5 people

Tiết mục nhảy của các bạn sinh viên đến từ Lào

Image may contain: 1 person, standing

Giọng hát ngọt ngào của Divine đến từ Philippines

Image may contain: 1 person, smiling, dancing, on stage and indoor

Tiết mục nhảy sôi động của các bạn sinh viên Mozambique

Image may contain: 2 people, people smiling, people standing, people on stage and indoor

Một tiết mục hát kết hợp múa truyền thống của các bạn sinh viên Trung Quốc

Image may contain: 3 people, people smiling, people on stage and indoor

Điệu nhảy truyền thống của các bạn sinh viên Indonesia

Xen giữa các tiết mục văn nghệ là các trò chơi vui nhộn do ban tổ chức dày công chuẩn bị, nhờ đó mà không khí trong hội trường càng ngày càng nóng lên.

Image may contain: one or more people and indoor

Trò “Putukan na”, một trò chơi quen thuộc trong văn hóa của Philippines, yêu cầu người chơi phải có sự phối hợp nhuần nhuyễn với đồng đội của mình

Image may contain: 2 people, people on stage and indoor

Trò chơi “Chiếc ghế âm nhạc” thì lại yêu cầu người chơi phải có một đôi tai nhạy bén

Image may contain: 3 people, indoor

Còn khi chơi “Hep,hep, hooray!”, người chơi sẽ cần có phản xạ rất nhanh và chính xác mới có thể chiến thắng được

Và đó là những tiết mục diễn ra trong suốt sự kiện ngày lễ Giáng Sinh và chào đón năm mới, một ngày lễ rất quan trọng đối với những người bạn ngoại quốc ở trường Đại học Nông Lâm nói riêng và trong toàn tỉnh Thái Nguyên nói chung. Ngay tại sự kiện Đêm Giáng Sinh này, ban tổ chức đã giúp cho những người bạn ngoại quốc ở đây có được một đêm Noel ấm cúng, giúp các bạn có được cảm giác như thật sự đang ở nhà vậy. Hy vọng rằng năm sau sẽ có thêm những hoạt động ý nghĩa và ấm áp như vậy được tổ chức, để cho các sinh viên nước ngoài ở đây luôn cảm thấy trường Đại học Nông lâm như là ngôi nhà thứ 2, là đại gia đình của mình vậy.

Được viết bới Lê Sỹ Hưng & Vũ Thu Trà - sinh viên CTTT