Báo cáo kết quả chương trình thực tập 80 tiếng của các bạn học sinh Philippines tại Chương trình tiên tiến, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

21 Jan 2019 Quản trị viên CTTT

Ngày 18-01-2019, 28 học sinh cấp ba từ các trường trung học The Bridgewater High School, The Refiner’s Christian High School, Philipin đã có buổi báo cáo tổng kết Chương trình thực tập 80 giờ tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF).

Trong hai tuần vừa qua, các em đã thực tập tại Viện Khoa học Sự sống, Văn phòng CTTT, Trung tâm Địa tin học, Trung tâm ADC, Trung tâm Ươm tạo công nghệ và Hỗ trợ khởi nghiệp, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Khoa Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm của TUAF.

Trong quá trình thực tập, các em học sinh đã có cơ hội để làm quen với các thí nghiệm hóa học, công nghệ địa tin học, công nghệ chế biến thực phẩm và tham gia cùng với các đơn vị hướng dẫn thực tập để thiết kế mẫu chứng chỉ cho chính các em, thu thập dữ liệu để xây dựng bản đồ của TUAF.

Các em học sinh còn được trải nghiệm các lớp học của CTTT cùng với các sinh viên đang theo học tại TUAF, làm quen với các sinh viên của TUAF đến từ nhiều quốc gia, được biết về văn hóa, ẩm thực và cả những người Việt Nam mến khách.

Cuối buổi tổng kết, mỗi em học sinh đã chia sẻ những cảm nhận của các em về Việt Nam, về TUAF và quá trình thực tập của các em. Tất cả các em đều thể hiện sự biết ơn đối với các thầy cô của TUAF đã hướng dẫn các em trong hai tuần thực tập và mong muốn được quay trở lại Việt Nam để tiếp tục theo học.