Từ niềm đam mê với cây cỏ đến với môi trường học tập Quốc tế

15 Oct 2018 Quản trị viên CTTT

Từ niềm đam mê với cây cỏ đến với môi trường học tập Quốc tế

“Vì em thích môi trường đa dạng văn hóa nhưng lại ngại một cuộc sống xô bồ, đông đúc ở thủ đô Hà Nội” Uyên Bùi vui vẻ trả lời khi được hỏi lý do lựa chọn Chương trình tiên tiến, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Là trường top đầu về đào tạo, THPT Chuyên Thái Nguyên được biết không chỉ qua số lượng học sinh đạt nhiều giải cao trong kỳ thi HSG cấp tỉnh và cấp Quốc gia mà còn là môi trường hoạt động ngoại khóa sôi nổi của học sinh.

Uyên Bùi – một cô gái nhỏ nhắn là một trong những sinh viên thuộc top của lớp chuyên Sinh Thái Nguyên, em có niềm đam mê với Sinh vật và Môi trường ngay từ những năm đầu THPT. Mặc dù chương trình học lớp chuyên khá nặng nhưng Uyên Bùi đạt được nhiều thành tích rất đáng nể, trong ba năm học tại trường Uyên luôn ghi danh trong đội tuyển HSG tỉnh và gặt hái được nhiều giải về cho trường. Đạt giải ba trong kỳ thi HSG tỉnh môn Sinh lớp 10, đó là bước đà để Uyên thêm tự tin tham gia thi Vượt cấp, Thiết bị Thí nghiệm và gặt hái nhiều thành công hơn vào năm lớp 11: giải Nhì cấp tỉnh môn Sinh 11, giải Nhì cấp tỉnh thi thí nghiệm thực hành, giải Ba cấp tỉnh môn Sinh 12. Được bạn bè biết đến không chỉ là thành tích học tập, Uyên còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp em ngày càng năng động và tự tin hơn.

Uyên Bùi trong một chuyến đi chơi

Uyên chia sẻ rằng được học tập tại Chương trình tiến tiến ngay tại Thái Nguyên quả là điều may mắn của em vì có cơ hội được học chương trình mình yêu thích trong môi trường có nhiều bạn bè và giảng viên quốc tế cũng như cơ hội được trao đổi học tập tại nước ngoài. Với một tình yêu đặc biệt với môi trường, em tin rằng mình sẽ có nhiều điều kiện hết sức thuận lợi để em tiếp tục niềm đam mê và trau dồi kiến thức để có ích cho cuộc sống. 

Là một trong những Tân sinh viên ngành Khoa học và Quản lý Môi trường Chương trình tiên tiến, với những thành tích học tập tốt Uyên Bùi đã nhận được 1 suất học bổng hỗ trợ học tập từ Công ty Nam Hòa Xanh lên tới 15.000.000VNĐ.

Anh Nguyễn Công Dự - Giám đốc CT Nam Hòa Xanh trao Học bổng hỗ trợ đào tạo (Uyên Bùi đứng thứ 2 từ trái sang)

 

Xinh xắn, thành tích học tập xuất sắc, năng động nhưng cũng rất khiêm tốn là những điều ai tiếp xúc với Uyên đều phải thừa nhận. Em chia sẻ thêm rằng em vẫn phải nhắc nhở bản thân không được tự mãn về những gì mình đạt được, phải liên tục cố gắng và hoàn thiện bản thân từng ngày.