Lễ nhập học sinh viên quốc tế-Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

15 Oct 2018 Quản trị viên CTTT

Lễ nhập học dành cho sinh viên quốc tế trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Một năm học mới lại bắt đầu, với các tân sinh viên trên cả nước thì khoảng thời gian này lại càng trở nên đáng nhớ. Trong không khí tưng bừng, rộn ràng mùa khai trường; trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức một sự kiện đặc biệt-Lễ nhập học cho sinh viên quốc tế Chương trình tiên tiến niên khóa 2018-2022.

(Giảng viên ĐH Nông Lâm Thái Nguyên cùng chụp hình kỷ niệm với tân sinh viên đến từ Philippines)

Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong việc triển khai và giảng dạy các ngành học thuộc chương trình tiên tiến và đăc biệt, chương trình đã và đang được đánh giá cao trong công tác giảng dạy. Cụ thể, chương trình tiên tiến của trường hiện đang đứng thứ 5 trong tổng số 30 chương trình của cả nước, thành tích này đã góp phần nâng vị trí của trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên lên thứ hai trong khối các trường đại học trên cả nước trong kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cuối năm 2017. Với ba chuyên ngành đào tạo: Khoa học và quản lý môi trường, Công nghệ thưc phẩm, Kinh tế nông nghiệp; trường đã tạo nhiều cơ hội cho sinh viên được đi thực tập, đào tạo ngắn hạn và làm việc tại các trường đối tác trên thế giới như Đức, Mĩ, Hàn Quốc, Đài Loan…Với nỗ lực không ngừng từ phía lãnh đạo nhà trường; đội ngũ cán bộ và thầy, cô giáo chương trình tiên tiến; hơn 270 sinh viên trong suốt 8 năm qua đã có những cơ hội được đặt chân, khám phá và trải nghiệm học tập và làm việc trên nhiều quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó chương trình đã thu hút nhiều sinh viên trao đổi và tình nguyện đến từ khắp nơi trên thế giới như Anh, Thái Lan, Hàn Quốc, Đức… Với thành tích đã đạt được về chất lượng giáo dục, chương trình tiên tiến-Đại học Nông Lâm Thái Nguyên luôn trở thành điểm đến học tập thu hút trong mắt sinh viên quốc tế đặc biệt là sinh viên đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

(Thầy Trần Văn Điền – hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên phát biểu khai mạc trong buổi lễ nhập học chào đón các sinh viên quốc tế)

Lễ nhập học dành cho sinh viên quốc tế là một trong những hoạt động đặc biệt hàng năm mà chương trình tiên tiến tổ chức cho sinh viên quốc tế nhằm giúp sinh viên làm quen với môi trường sống và nền giáo dục tại Việt Nam. Trong không khí trang trọng và đầy tình hữu nghị, sự có mặt của ban giám hiệu nhà trường, các cán bộ giảng viên phụ trách chương trình tiên tiến cùng gần 80 khách mời là các nhà tài trợ của chương trình; đại diện các trường và đơn vị đào tạo phổ thông trung học tại Phillippines cùng hơn 20 sinh viên Philippines; các bậc phụ huynh và các sinh viên Việt Nam đã đăng ký nguyện vọng học tập tại chương trình tiên tiến niên khóa 2018-2022.  Cũng tại buổi lễ, thầy hiệu trưởng Trần Văn Điền đại diện cho ban giám hiệu nhà trường đã có bài phát biểu gửi đến sinh viên và phụ huynh. Qua đó, thầy một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo và cơ hội phát triển của sinh viên sau khi tốt nghiệp; bên cạnh đó thầy cũng chia sẻ  một phần những khó khăn thử thách trong quá trình học tập, đòi hỏi sinh viên phải liên tục rèn luyện và tự giác nghiên cứu.​​​​​​​

(Đại diện tân sinh viên quốc tế lên chia sẻ cảm nghĩ)

 

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng các sinh viên quốc tế trúng tuyển vào chương trình tiên tiến, đại diện tân sinh viên Philippines bày tỏ niềm xúc động khi có cơ hội theo học tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và đây cũng là để em theo đuổi niềm đam mê nghiên cứu khoa học về lĩnh vực môi trường. Bên cạnh đó đại diện các bậc phụ huynh cũng thẳng thắn nói lên những nỗi lo lắng và chia sẻ kỳ vọng của bản thân đối với nhà trường và chương trình. Chính những kỳ vọng này đã tiếp tục tiếp thêm động lực và truyền lửa cho các cán bộ, giảng viên của chương trình không ngừng học hỏi và phát triển để đem đến môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Ngoài ra, trong buổi lễ nhập học lãnh đạo trường đã có buổi ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Hỗ trợ Khởi nghiệp (TTƯTCN&HTKN) của trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên với đối tác là các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh Thái Nguyên với mục đích cổ vũ sinh viên trong học tập và thực hành nghề. Từ đó tạo điều kiện cho các em sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm và nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn trước khi tốt nghiệp.  Nhà trường và chương trình tiên tiến luôn đẩy mạnh và tạo điều kiện tốt nhất  để các bạn sinh viên có cơ hội tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động, chương trình khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học hằng năm do nhà trường tổ chức.

(Lễ ký kết trong ươm tạo công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp giữa một số đối tác với TTƯTCN&HTKN – trường ĐHNL)

Buổi lễ chào mừng các tân sinh viên quốc đã thành công và để lại ấn tượng đẹp trong mắt của bạn bè quốc tế và đại biểu tham dự buổi lễ. Một năm học nữa lại bắt đầu với  nhiều khó khăn, thử thách nhưng với kinh nghiệm và tinh thần học hỏi của thầy và trò trường Đại học Nông Lâm nói chung và chương trình tiên tiến nói riêng  quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đồng thời tích cực mở rộng quy mô; nâng cao chất lượng đào tạo;  đẩy mạnh phát triển quan hệ hợp tác quốc tế và kết nối doanh nghiệp.