Tết Bunpimay của sinh viên Lào đang học tập tại ĐH Nông Lâm Thái Nguyên

10 Apr 2019 Quản trị viên CTTT

Ngày 10/4/2019, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức Tết Bunpimay cho các bạn Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Tết Bunpimay diễn ra từ 14 đến 16/4 hằng năm. Đây là Tết theo Phật lịch vì ở Lào, đạo Phật từ lâu đã trở thành quốc đạo. Người dân té nước để cầu may, bình yên cho cả năm. Cũng như người dân Thái Lan và Campuchia, lễ hội Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc.

Tham dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Hiệu trưởng, đại diện phòng KHCN&HTQT, đại diện các khoa cùng đại diện lưu học sinh Modambic, Philippine, Indonexia, Nigeria và 14 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện hội lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Khoa học, Khoa Quốc tế, Cao đẳng Kinh tế tài chính, Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

Tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, phó hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu và gửi lời chúc mừng tới các bạn Lưu học sinh Lào nhân dịp tết Bunpymay, chúc các bạn học tập tốt, đạt nhiều thành tích trong học tập và mong muốn Trường Đại học Nông Lâm sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa các bạn sinh viên Lào nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung đến học tập.

Thay mặt các bạn Lưu học sinh Lào, bạn Bouafan Inthasone – sinh viên Khoa Môi trường đã phát biểu cảm ơn Nhà trường đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để các bạn lưu học sinh Lào có thể học tập, nghiên cứu và trau dồi kiến thức.  

Trong không khí thân mật và thắm tình đoàn kết, các đại biểu và các bạn lưu học sinh Lào đã cùng tham gia lễ cúng Tết, té nước, buộc sợi chỉ cổ tay để cầu chúc cho một năm vui vẻ, an lành, may mắn và hạnh phúc.