Văn phòng CTTT trao đổi hợp tác với Trung tâm quốc tế Nông nghiệp nhiệt đới (CIAT)

20 May 2019 Quản trị viên CTTT

 

Vào ngày 20 tháng 5 năm 2019, Văn phòng Chương trình tiên tiến (CTTT), trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên (NLTN) đã có cuộc họp với đại diện của Trung tâm quốc tế Nông nghiệp Nhiệt đới (CIAT), Tiến sĩ Stefan De Haan, Nhà nghiên cứu về Các hệ thống Đa dạng sinh học nông nghiệp và Thực phẩm tại Việt Nam.

Trong cuộc họp, Tiến sĩ Hoàng Hải Thanh, đại diện CTTT, đã giới thiệu TUAF, AEP, những thành tựu và mạng lưới hợp tác quốc tế hiện tại của Nhà trường đại tới đại diện của đối tác.

Tiến sĩ Stefan De Haan, đại diện của CIAT, đã chia sẻ thông tin về các cơ hội học thuật để tham gia hợp tác và các hỗ trợ sẵn có cho tất cả các giai đoạn của quá trình hợp tác. Ông đã chia sẻ thông tin về các hoạt động của CIAT và cơ hội làm việc cho sinh viên về Nông nghiệp chuyên sâu, Giải đoán ảnh và Viễn thám, Hệ thống thực phẩm bền vững, Dấu chân sinh thái và các chương trình nhân giống, cải tiến di truyền và quản lý đất và tiếp cận phòng thí nghiệm vi sinh.

Tiến sĩ Stefan De Haan cũng bày tỏ các cơ hội thực hành trong Phòng thí nghiệm biến đổi khí hậu, trong đó sinh viên có thể học các thử nghiệm về biến đổi khí hậu như mô hình hóa, dự báo thời tiết. Họ cũng cung cấp cho sinh viên làm các bài tập cụ thể, thực tập, cơ hội việc làm bán thời gian và làm luận văn. Đây là sẽ là cơ hội rất tốt cho sinh viên của Chương trình tiên tiến trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế đồng thời tăng thêm cơ hội nghề nghiệp tại các tổ chức quốc tế sau khi tốt nghiệp.