Hành trình tìm kiếm tri thức của nữ sinh Việt tại Đảo quốc tươi đẹp Formosa-Đài Loan

15 Oct 2018 Quản trị viên CTTT

Hành trình tìm kiếm tri thức của nữ sinh Việt tại Đảo quốc tươi đẹp Formosa – Đài Loan.

 

Đài Loan là một trong những điểm đến du học hàng đầu châu Á được các du học sinh lựa chọn và tôi cũng có cảm nhận như vậy sau khi trở thành tân thạc sĩ với học bổng toàn phần của trường Đại học Quốc Lập Trung Ương thuộc TOP 4 của Đài Loan. Chuyên ngành của tôi là chương trình Thạc sĩ Khoa học và Công nghệ Viễn thám và là một trong những ngành được đào tạo tốt nhất tại Đài Loan. Trung tâm được đầu tư và phát triển thành một cơ sở nghiên cứu viễn thám bậc nhất bao gồm các phát triển kỹ thuật cơ bản và các dịch vụ giáo dục phổ biến và thúc đẩy các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đầu tiên tôi muốn giới thiệu điều quan trọng nhất mà tôi lựa chọn Đài Loan là nền giáo dục và đào tạo tại đây. Tất cả các môn học tôi đã học trong chương trình thạc sĩ đều là tiếng anh và được các giáo sư hàng đầu về lĩnh vực đó giảng dậy. Tôi thực sự cảm thấy mình được tiếp thu và mở mang rất nhiều kiến thức. Môn học mà tôi cảm thấy thú vị nhất là “ Seminar” khi tham gia môn học này tôi được rèn luyện khả năng thuyết trình, sự tự tin trong việc trả lời các câu hỏi của các giáo sư và sinh viên tham khóa học về các vấn đề trong nghiên cứu của mình. Ngoài ra tôi còn được biết thêm nhiều về các đề tài nghiên cứu khoa học thú vị của các bạn sinh viên khác. Những kinh nghiệm từ môn học giúp tôi tự tin bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ.

Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ

 

Ngoài các môn học trên lớp bằng tiếng anh tôi còn tham gia khóa học tiếng Trung dành cho sinh viên nước ngoài do trường tổ chức, tại đây tôi được kết bạn với các bạn người nước ngoài khác như Indonesia, Korean, Thailand, Philippine, Mongolia, France.

Lớp tiếng trung tổ chức sinh nhật cho cô giáo dạy tiếng Trung Mingyi Li

Điều thứ hai tôi muốn nói đến là con người tôi cảm thấy người Đài Loan rất hiền và mến khách, họ là những người rất lịch sự, văn minh và sáng tạo và họ cũng rất sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn. Trong thời gian tôi học tại trường tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các giáo sư và bạn sinh viên Đài Loan.

Ảnh chụp kỷ yếu với giáo sư và các bạn sinh viên trong khoa viễn thám

Ngoài ra khi sống ở đây tôi được tham gia rất nhiều sự kiện của hội sinh viên Việt Nam tại NCU. Các hoạt động của hội như tổ chức ngày hội văn hóa Việt Nam và tham gia lễ hội ẩm thực nhân ngày kỉ niệm hơn 100 năm ngày thành lập trường. Đất nước Đài Loan có vô số những kỳ quan thắng cảnh rất đẹp cùng khí hậu quanh năm mát mẻ.Vì vậy ngoài việc học trên lớp , trong những dịp được nghỉ tôi cũng đi khám phá rất nhiều địa điểm nổi tiếng tại Đài Loan.

Làng Cầu Vồng , Taichung, Đài Loan

   Khuôn viên trường đại học

 

                                                                                            Tòa tháp 101 tầng tại Taipei, Đài Loan                                                                                                

 

Mùa hoa giấy nổi tiếng tại NCU

Và khoảnh khắc mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất sau hai năm học Thạc sĩ tại NCU là lễ tốt nghiệp tổ chức tại trường.

Giáo sư làm lễ tốt nghiệp cho sinh viên Thạc sĩ

Chụp ảnh lưu niệm với giáo sư hướng dẫn Tang-Huang Lin

Chụp ảnh lưu niệm tại khoa viễn thám, NCU

Hiện nay tôi đã trở thành Tân thạc sĩ của trường Đại học Quốc Lập Trung Ương Đài Loan. Nhưng tôi rất tự hào khi xuất phát là cựu sinh viên của chương trình tiên tiến. Bởi vì từ chương trình tôi mới có cơ hội để đi thực tập và sau đó nhận được học bổng thạc sĩ toàn phần tại NCU, Đài Loan. Tôi thấy thật tự hào khi là một trong những thành viên của đại gia đình Chương trình tiên tiến  (AEP).