Ký kết hợp tác với Trường Cao đẳng Kỹ thuật nông nghiệp Dongkhamxang, CHDCND Lào

11 Jul 2019 Quản trị viên CTTT

Trường Cao đẳng kỹ thuật Nông nghiệp Dongkhamxang (DKX), Lào đã ký kết văn bản hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên (NLTN) vào ngày 10/07/2019. Tại buổi ký kết, hai bên cũng đã thảo luận về các tiềm năng hợp tác của hai bên trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là các ngành liên quan đến trồng trọt, chăn nuôi và lâm nghiệp, các ngành của chương trình tiên tiến.

Đại diện hai trường trao đổi văn bản hợp tác

Tham dự cuộc họp có ông Uthay Bannavong, Bí thư thứ nhất ĐSQ nước CHDCNT Lào tại Việt Nam, ông Bounma Chanthavong, Hiệu trưởng trường DKX, cùng với hơn 30 cán bộ giáo viên của trường DKX. Phía đại diện trường NLTN tham dự cuộc họp có đại diện Ban giám hiệu, đại diện các khoa, trung tâm, Văn phòng CTTT.

Theo thỏa thuận hợp tác, trường NLTN sẽ cung cấp các chương trình liên thông lên đại học cho sinh viên trường DKX, cung cấp các chương trình đại học chính quy giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Việt.  Trường DKX sẽ hỗ trợ kết nối sinh viên cho trường NLTN. Hai bên sẽ cùng hợp tác thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ, trao đổi chuyên gia.

Tham quan mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo của Viện Khoa học Sự sống

Sau buổi ký kết, trường DKX đã có chuyến tham quan Viện Khoa học Sự sống, mô hình cây ăn quả, Viện Phát triển Lâm nghiệp, Bệnh xá thú y của trường NLTN và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về các công nghệ đang áp dụng để xác định các tiềm năng hợp tác nghiên cứu trong tương lai.