Chuyến đi thực tế môn học Quản lý đất và canh tác hữu cơ

07 Nov 2019 Quản trị viên CTTT

Vào ngày 04/11/2019, lớp học Quản lý đất và canh tác hữu cơ đã có chuyến đi thực tế tại công ty chè Thái Hà tìm hiểu canh tác và sản xuất chè hữu cơ tại đây.

Lớp học được giảng dạy bởi giáo sư Dieter Trautz trường đại học Hochschule Osnabruck, Đức và tiến sĩ Insa Kuhling, trường đại học Halle-Wittenberg, Đức. Công ty chè Hà Thái thuộc xã La Bằng, huyện Đại từ, tỉnh Thái Nguyên,  triển khai sản xuất chè xanh hữu cơ từ năm 2010 với 50 ha sản xuất hữu cơ và 300 ha diện tích theo hướng hữu cơ. Đây là một trong những đơn vị đi tiên phong về sản xuất chè hữu cơ có giá trị kinh tế cao. Sản phẩm ở đây được xuất khẩu đi hơn 10 quốc gia trên thế giới, có những loại lên đến $1000/cân, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ dân trồng chè trong khu vực. Sinh viên được nghe trao đổi của CEO công ty về những khó khăn, thuận lợi trong canh tác chè hữu cơ đặc sản và sản xuất theo cách truyền thống. 

Cả lớp chụp ảnh cùng CEO công ty trong phòng truyền thống

Sinh viên vừa được thưởng thức chè xanh vừa đặt câu hỏi về các vấn đề xung quanh việc sản xuất chè xanh hữu cơ như tiêu chuẩn đất trồng, môi trường khí hậu, sự khác biệt trong quy trình  canh tác cho đến cả cách thức thưởng thức chè trong văn hoá uống của người Việt Nam. 

 

Chuyến đi thực tế đem lại nhiều trải nghiệm cũng như các thông tin hữu ích cho sinh viên và giảng viên. Sau chuyến đi này, sinh viên sẽ có các buổi thuyết trình nhóm để trao đổi sâu hơn trong môn học.