NHỮNG THÔNG ĐIỆP “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ” TỪ LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP 2019

24 Dec 2019 Quản trị viên CTTT

Lễ trao bằng tốt nghiệp Chương trình Tiên Tiến - ĐHNLTN năm 2019 đã khép lại sau buổi sáng ngày 22/12/2019 tại phòng họp A4, toà nhà Trung tâm, nhưng dư âm từ những thông điệp ý nghĩa và cảm xúc tự hào, xúc động tràn ngập khán phòng vẫn còn đó.

"God helps those who help themselves"

"Trời chỉ giúp những ai tự cứu mình trước" là câu nói vui của GS. TS. Nguyễn Thế Hùng – Nguyên Giám đốc CTTT, phó hiệu trưởng ĐHNLTN. Sinh viên cần trau dồi kiến thức, hoàn thiện kĩ năng mềm để đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng và các học bổng toàn phần để học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài. Hiện nay, nhà trường nhận được nhiều thông tin và các chỉ tiêu học bổng toàn phần đi học sau đại học ở các nước phát triển nên cơ hội đang dành cho tất cả các bạn. 

 

 Thầy Hùng hi vọng các bạn sinh viên sau khi ra trường vẫn không ngừng học tập, rèn luyện và vững vàng chiến đấu cho ước mơ của mình. Thầy cũng không quên gửi lời cảm ơn các em sinh viên và gia đình đã là một phần quan trọng giúp Chương trình Tiên Tiến quốc tế ngày một lớn mạnh.

Niềm tin, niềm tự hào

Khác với hình thức tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp ở các trường đại học công lập, mỗi buổi lễ trao bằng tốt nghiệp của CTTT - ĐHNLTN luôn được tổ chức theo nghi thức trang trọng của các trường đại học quốc tế. Theo đó, một lễ diễu hành dành cho các Tân khoa từ hậu trường bước vào lễ đài. Trước ánh mắt khích lệ dõi theo của Tất cả mọi người, từng tân khoa được xướng tên lên sân khấu nhận tấm bằng Đại học và vòng hoa danh dự – thành quả của 4 năm nỗ lực không ngừng phấn đấu – do GS.TS Nguyễn Thế Hùng và Th.S Lý Thị Thuỳ Dương trao cho. Trong không khí trang nghiêm và long trọng này, bước đi của tân khoa được tiếp đầy thêm năng lượng, khuôn mặt họ ánh lên niềm tự hào xúc động. Tin rằng với những ánh mắt đầy hoài bão, họ sẽ bước ra từ ngôi nhà chung Chương trình Tiên Tiến Quốc Tế và trở thành những công dân toàn cầu sẵn sàng lập thân, lập nghiệp.

 

Lễ tốt nghiệp của các tân khoa cũng là dịp để cha mẹ họ được chứng kiến, chia vui và tự hào về dấu ấn trưởng thành của con em mình. Dậy từ rất sớm tham dự lễ tốt nghiệp của con gái Lê Thu Thảo, chung cảm xúc tự hào và hãnh diện với người thân của các tân khoa, cô Minh Thắng chia sẻ: “Cô con út Lê Thu Thảo ngày thi tốt nghiệp cấp 3 về nó cười một cách sung sướng, cười rung cả nhà vì nó nhẩm tính môn tiếng Anh được 3 điểm. Vậy là thoát bởi không bị điểm liệt. Cũng tại hoàn cảnh khó khăn nên mình đã không đầu tư đc nhiều cho con. Hè năm đó Thảo mới học lớp tiếng anh cơ bản. Vậy mà mình vẫn cho con theo học chương trình tiên tiến. Thật may nó đã cố gắng. Thật may nó đã gặp đc giáo viên là các thầy cô đã tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài và giáo viên nước ngoài ở các nước Mỹ, Úc, Hàn, Nhật, Phi líp pin...Bên cạnh nó đc cùng học với các bạn nước ngoài sang Việt Nam học rồi đc đi trao đổi học tập và đi thực tập ở nước ngoài với kinh phí ưu đãi. Trong môi trường hội tụ đủ kiến thức và văn hóa đó đã giúp các con trưởng thành một cách toàn diện."

Được biết, bên cạnh thành tích nổi bật trong học tập khi liên tục dành được học bổng tại Khoa, Thu Thảo còn là một sinh viên năng động trong các hoạt động ngoại khoá của khoa.

“Cuộc sống luôn cần những sự may mắn và các con đã gặp may mắn. Chỉ còn mong các con chân cứng đá mềm mà vững bước tiến lên.” - Cô Thắng nhắn nhủ tới con gái.

 

Tri ân đấng sinh thành

Bên cạnh những nụ cười rạng rỡ, nhiều ánh mắt phụ huynh đã ướt nhòe, khi trên nền nhạc “You raise me up”, nhiều tân khoa ngày hôm ấy cùng hướng về phía gia đình và đồng loạt vỗ tay thay cho lời cảm ơn công lao sinh thành và đồng hành trong chặng đường học tập nhiều thử thách. Từ nay, bước trên con đường mới với những thách thức mới, các tân khoa sẽ kiên cường, mạnh mẽ hơn, sẽ nỗ lực hết mình để tìm được vị trí xứng đáng với năng lực của họ, khiến cho thầy cô, cha mẹ thêm tự hào.

Người ta vẫn nói trường học dạy bạn những bài học, rồi cho bạn làm bài kiểm tra, còn cuộc sống sẽ cho bạn những bài kiểm tra để tự rút ra bài học. Tương lai phía trước là vô cùng rộng mở, bạn hãy thỏa sức vẫy vùng. Dù dự định tiếp theo của bạn là gì, chúc các bạn tân khoa năm 2019 hãy vững vàng trước những bài kiểm tra trên hành trình tiếp theo và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.