Chia sẻ kinh nghiệm học IELTS tại Philippines

25 Dec 2019 Quản trị viên CTTT

Nếu như các bạn đang tìm một địa chỉ tin cậy để có thể học tiếng anh tốt thì đây là một lựa chọn lí tưởng cho các bạn ở mọi lứa tuổi. Với 100% giáo viên người Philippines nhiều giáo viên đến từ các nước Anh, Canada và Mĩ, đây là một môi trường tuyệt vời để các bạn có thể trau dồi và rèn luyện khả năng tiếng anh của mình. Một trong số các mối quan tâm hàng đầu của bạn và các bậc phụ huynhcác khoản chi phí, vì vậy đầu tiên mình sẽ nói về các khoản chi phí ở CIA. Khi quyết định đến thành phố Cebu (Philippines) để học thì mình đã tham khảo thêm nhiều trường dạy tiếng anh như CIA ở Philippines, tuy nhiên mình vẫn quyết định chọn CIA dù so với mặt bằng chung thì CIA có học phí tương đối cao so với những trường khác vì một số lý do sau:

CIA là ngôi trường lâu năm nhất và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ các học viên đi trước. Học phí sẽ tuỳ thuộc vào thời gian các bạn học (VD: 4 tuần, 8 tuần, 12 tuần…) và chương trình học bạn chọn. Mình đã đăng kí khoá 12 tuần IELTS đảm bảo (Tức là họ sẽ căn cứ đầu vào của bạn và đưa cho bạn 1 mức điểm đầu ra, họ cam kết sẽ giúp bạn đạt được mức điểm đó. Trước khi kết thúc khoá học thì bạn sẽ được tham gia thi IELTS quốc tế 1 lần MIỄN PHÍ, và nếu điểm của bạn không đạt được như mức ban đầu họ cam kết thì bạn sẽ được học lại khoá đó MIỄN PHÍ). Tổng chi phí mình phải trả là khoảng 6000$ cho 12 tuần (Chưa có vé máy bay và chi phí cá nhân). Tuy nhiên khi đến với CIA, bạn sẽ nhận được mọi thứ xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Số tiền này sẽ bao gồm tiền học phí, sách, ăn uống, kí túc xá, giặt là và dọn dẹp phòng, tức là khi bạn đến với CIA, việc duy nhất bạn làm là học tiếng anh, tất cả những việc khác đều có nhân viên của trường hỗ trợ. Để giúp các bạn nắm rõ hơn về trường thì mình sẽ nói chi tiết từng phần.

(Hình ảnh một giờ học tại CIA)

  1. Đăng kí học:

Đây là một điểm mình và bố mẹ mình rất ưng vì CIA không nhận học sinh trực tiếp, tức là bạn sẽ phải đăng kí học qua một trung tâm tại Việt Nam xong đó họ sẽ đăng kí giúp bạn. Bạn chỉ cần gửi thông tin cá nhân của bạn và bố mẹ, sau đó là nộp tiền học phí. Toàn bộ thủ tục đăng kí học cũng như visa sẽ được bên trung tâm hỗ trợ. Do đó, các bạn sẽ không phải lo lắng về thủ tục đăng kí cũng như thủ tục visa và không tốn nhiều thời gian cho việc xin visa.

  1. Nơi ở:

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi bạn đến với CIA, tuy nhiên mình vẫn khuyên các bạn nên ở trong kí túc xá (KTX). Kí túc xá thì có 3 sự lựa chọn là phòng đôi, phòng ba và phòng tư, trong 1 phòng thì sẽ chỉ có 1 bạn Việt Nam ở cùng với các nước khác nên đây là cơ hội tốt cho các bạn để luyện tập nói Tiếng Anh. Từ KTX đến lớp học chỉ khoảng 100m nên sẽ cực kỳ thuận tiện cho các bạn. Phòng thì siêu sạch vì 1 tuần 2-3 lần sẽ có nhân viên đến dọn dẹp và thay chăn ga trải giường cho bạn. Còn quần áo thì 1 tuần sẽ có 2 ngày (Tuỳ lịch của từng tầng) bạn sẽ mang quần áo đến chỗ giặt và sau 2 ngày thì quay lại lấy.

Bên cạnh đó, hàng tuần sẽ có bác sĩ đến kiểm tra sức khoẻ miễn phí và nếu có vấn đề gì thì bạn sẽ được kê đơn thuốc hoặc đưa đến bệnh viện.

  1. Ăn uống:

Một ngày sẽ gồm 3 bữa là sáng, trưa và tối. Cả 3 bữa đều là ăn buffet với sự kết hợp của đồ ăn Việt, Hàn, Nhật và Trung, mỗi bữa ăn sẽ được kéo dài trong khoảng 2 tiếng nên các bạn có rất nhiều thời gian để thưởng thức.

(Suất ăn tại CIA)

  1. An ninh:

An ninh ở Philippines thì hơi rắc rối 1 chút, tuy nhiên thì ở Cebu thì khá an toàn, đặc biệt là ở trong trường. Sẽ có hơn 4-5 bảo vệ gác cổng và nếu muốn vào được trường thì bạn sẽ phải trải qua kiểm tra an ninh, quá trình này gần giống với ở sân bay, cực kỳ nghiêm ngặt. Bảo vệ sẽ đi tuần quanh trường 24/24h, mỗi kí túc xá cũng sẽ có bảo vệ phụ trách. Bạn chú ý, hạn chế ra khởi KTX vào tối muộn và mang theo nhiều đồ quý giá và tiền mặt ra đường để đảm bảo an toàn cho bản thân.

  1. Học tập:

Đây là phần quan trọng nhất và được quan tâm nhất khi đến đây. Chương trình học khá căng, tuy nhiên sau 1 tuần đầu khi đã quen với lịch trình thì bạn sẽ thấy thoải mái hơn.

1 ngày sẽ có 10 tiết với 50 phút một tiết học, 5 tiết buổi sáng và 5 tiết buổi chiều:

  • 4 tiết học 1:1 với 4 kĩ năng nghe, nói, đọc và viết
  • 2 tiết học nhóm: ngữ pháp và từ vựng (lớp từ vựng thì thường của 1 thầy người Anh, Mĩ hoặc Canada)
  • 2 tiết chữa đề thi hoặc luyện đề (Thứ 6 hàng tuần thì sẽ thi thử IELTS 1 lần với đủ 4 kĩ năng – bắt buộc tuần nào tất cả các học sinh đều phải tham gia)
  • 2 tiết tự học (sau mỗi buổi học sẽ có người kiểm tra xem bạn đã học được gì)

Các buổi tối thì sẽ có các lớp học thêm miễn phí: lớp thuyết trình, lớp luyện nói, lớp ngữ pháp hoặc lớp luyện viết bài luận.

Vào các ngày lễ thì các bạn có thể lựa chọn đi du lịch hoặc tham gia các lớp học thêm về phỏng vấn, lớp về các thành ngữ hoặc tiếng anh giao tiếp.

(Lớp học nhóm cùng các thầy cô bản xứ)

  1. Các hoạt động khác:

CIA là 1 ngôi trường nổi tiếng về các hoạt động ngoại khoá. Sẽ có các lớp nhảy zumba và bóng rổ vào các buổi tối, các chương trình thi tiếng anh với nhiều phần thưởng. Rất nhiều chương trình khác để các bạn có cơ hội kiểm tra năng lực và trình độ tiếng anh của mình.

(Thi thử IELTS tại CIA)

CIA nằm trên hòn đảo Cebu nổi tiếng của Philippines nên cũng là cơ hội cho các bạn đi du lịch và khám phá thiên nhiên. Nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ấy thì hãy tham gia giống mình nhá! Mọi thông tin bạn vui lòng tham khảo tại đây.