Student voice: Chia sẻ của sinh viên nhận được học bổng trao đổi tại đại học Chonnam, Hàn Quốc

27 Dec 2019 Quản trị viên CTTT

Trường Đại học quốc gia Chonnam là một trong mười trường đại học lớn nhất Hàn Quốc, nằm trên địa bàn tỉnh Gwangju, cách Seoul khoảng gần 300km. Ngôi trường với rất nhiều ngành đào tạo và được biết đến là nơi ươm mầm của rất nhiều nhân tài của Hàn Quốc  và mình cảm thấy thực sự may mắn khi có được cơ hội để tham gia trường trình trao đổi sinh viên một kì học ở ngôi trường này.

Về học tập, trường Đại học quốc gia Chonnam có một môi trường học tập cực kì chuyên nghiệp , từ việc đăng kí môn, kiểm tra thời khóa biểu cho đến việc trả bài tập về nhà hay lấy tài liệu của môn học, bạn có thể truy cập vào trang web của nhà trường. Trang thiết bị trên phòng học thì rất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu dạy và học của giảng viên và học sinh. Với nhưng giảng viên là các tiến sĩ, giáo sư có tên tuổi ở Hàn Quốc, chúng mình đã có những giờ học vô cùng bổ ích và lí thú. Ngoài ra, chúng mình còn tham gia lớp học tiếng Hàn buổi tối. Đó là một trải nghiệm cực kì thú vị và mình đặc biệt ấn tượng với phương pháp dạy ngoại ngữ của các giáo viên ở đây. Thay vì việc sử dụng tiếng anh, họ dùng những đồ vật và đặt học sinh vào từng trường hợp và ngữ cảnh giao tiếp cụ thể và từ đó giúp chúng ta có thể ghi nhớ một cách có hệ thống hơn. Đến với lớp học, bọn mình còn được giao lưu với những sinh viên trao đổi khác đến từ nhiều nước như Pháp, Malaysia, Phần Lan,… và biết được nhiều hơn về đất nước của họ. Vậy nên mình khuyên các bạn nếu như có cơ hội tham gia trao đổi ở Chonnam thì rất nên tham gia khóa học này. ( Và khóa học này được tài trợ bởi chương trình AIMS nên nó miễn phí nhé hihi =)))

Ngoài học tập ra thì khi tham gia chương trình trao đổi này, mình còn được tham gia rất nhiều những buổi ngoại khóa và các hoạt động sau giờ học. Mình được tham quan các điểm đến rất thú vị trong và ngoài Gwangju như là Gwangju Kimchi Town, Smart Energy Creator KEPCO , Gwangju KIA Motors, JS Cuisine,… và đặc biệt là chuyến đi đến K-Style Hub và Lotte World ở Seoul. Đó là một chuyến đi 2 ngày 1 đêm cực kì vui và đáng nhớ. Cho các bạn chưa biết thì Lotte World là khu vui chơi trong nhà lớn nhất thế giới và mình có thể đảm bảo rằng khi bạn bước chân vào trong thì bạn chỉ có thể thốt lên một từ “Wow” bởi vì độ khủng của nơi này. Mình nghĩ để khám phá toàn bộ nơi này thì bạn phải khoảng 1 tuần bởi vì số lượng trò chơi ở đây nhiều không đếm xuể. Thật sự thì mình ước mình có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm toàn bộ những trò chơi nhưng có lẽ chừng đó là đủ để mình ghi nhớ những kí ức này mãi mãi.

Về sinh hoạt thì trường đại học quốc gia Chonnam có hệ thống kí túc xá hiện đại luôn đảm bảo cho học sinh có được sự thoải mái và tiện lợi hết mức có thể. Mỗi phòng kí túc đều được trang bị điều hòa, tủ lạnh, phòng tắm khép kín với nóng lạnh, 2 giường ngủ và 2 bàn học cực kì sạch sẽ và ngăn nắp. Các bạn  học sinh ở trong kí túc thì rất thân thiện. Vào các bữa ăn, bạn có thể xuống khu vực nhà bếp của kí túc xá để dùng bữa. Các bữa ăn với thực đơn vô cùng đa dạng và linh hoạt để học sinh luôn háo hứng vào mỗi lần vào bữa. Bên cạnh đó, ở những khu vực xung quanh kí túc xá có rất nhiều những khu tiện ích như các nhà hàng, siêu thị, karaoke, PC Bang,… nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của mỗi người.

Cuối cùng là Buddy Program, đó là những người bạn Hàn Quốc đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình mình sinh sống và học tập ở trường. Các bạn ấy thực sự là những người rất tận tâm và nhiệt tình, từ việc giúp mình chuyển vào ở kí túc xá, hướng dẫn đường đi lối lại ở trường, đăng kí môn học,… cho đến chia sẻ những điều mình cần biết khi sinh sống ở Hàn Quốc. Với tư cách là một người từng làm công tác hội viên của Buddy Program ở đại học Nông Lâm Thái Nguyên, mình thấy được rất nhiều điểm cần học tập từ các bạn. Hơn thế nữa, những người bạn Hàn Quốc của mình là những người rất vui tính và cực dễ thương nhé :D . Họ có lẽ sẽ là những người mà mình sẽ nhớ nhất khi trở lại Việt Nam. Mình cảm thấy thực sự may mắn vì đã có cơ hội được sang Hàn Quốc và có những người bạn thật tuyệt vời như vậy. Cảm ơn Chương Trình Tiên Tiến và đại học Nông Lâm Thái Nguyên rất nhiều.

(Bài và ảnh theo Quách Bảo Châu)