Những câu hỏi thường gặp về Chương trình Tiên Tiến

28 Jun 2021 Quản trị viên CTTT

Những câu hỏi thường gặp về Chương trình Tiên Tiến (CTTT) - Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên

Câu hỏi 1: Học tập ở Chương trình Tiên Tiến  có được thực tập ở nước ngoài không ạ?

Trả lời:  Khi học tập ở CTTT thì các em sinh viên có rất nhiều cơ hội để đi thực tập ở các nước trên thế giới, ngoài ra các em còn cơ hội nhận được các suất học bổng để thực tập, nghiên cứu làm đề tài tốt nghiệp ở các trường đối tác

Câu hỏi 2: Em nghe nói học tại văn phòng CTTT sẽ nhận được rất nhiều học bổng hấp dẫn để đi các nước , em muốn hỏi là học bổng vậy thì chi phí mình đi và học tập tại nước ngoài có mất nhiều không ạ ? và sau khi học tập tại nước ngoài thì mình có được bằng hay chứng chỉ của nước đó không ạ ?

Trả lời: - Tùy thuộc vào loại học bổng, tại văn phòng CTTT  có các suất học bổng bán phần và toàn phần dành cho các em sinh viên có thành tích học tập khá, giỏi trở lên và có tiếng anh tốt. Đối với học bổng bán phần thì em sẽ phải chi trả  một phần tiền  vé máy bay, tiền ăn, sinh hoạt phí, ở đất nước mà em đang theo học, còn học bổng toàn phần thì sẽ bao gồm hết toàn bộ chi phí vé máy bay, lệ phí visa, sinh hoạt phí, học phí.... nên là em sẽ không phải lo về vấn đề chi phí khi mà nhận được học bổng toàn phần.

- Sau khi học tập tại nước ngoài, các em sẽ nhận được chứng chỉ và bảng điểm của kì học đó của ngôi trường mà em đã học tập, trao đổi tại đó. Các em sẽ dùng chứng chỉ và bảng điểm đó để chuyển đổi điểm sau khi em hoàn thành khóa học về nước. 

Câu hỏi 3: Em background là công nghệ sinh học. Em có thể đăng ký tham gia chương trình thạc sỹ môi trường của DAAD ko ạ?

Trả lời:  Em hoàn toàn có thể đăng ký tham gia chương trình thạc sỹ môi trường của DAAD. Học bổng DAAD-TUAF khóa học 2021-2023 hiện tại đã đóng đơn. Sẽ có thêm đợt mở đơn ứng tuyển học bổng DAAD-TUAF vào năm sau nữa.

Câu hỏi 4: Tiếng anh của em bắt đầu từ con số không, liệu có học được ko ạ? tỉ lệ đi du học có cao ko ạ?

Trả lời: - Nếu tiếng anh của em bây giờ chưa tốt thì em vẫn có thể theo học tại CTTT được. Hiện tại, các em sinh viên khi học năm nhất ở CTTT không những có cơ hội học tiếng Anh ở trên lớp với các thầy cô giáo, mà ngoài ra các em còn có cơ hội học lớp gia sư tiếng Anh (tutor class) với các thầy cô, anh chị có trình độ tiếng Anh cao, các bạn sinh viên quốc tế, hoàn toàn miễn phí vào buổi chiều. Lớp học tutor này sẽ giúp giải đáp các thắc mắc về kiến thức và bài tập trên lớp, ngoài ra còn giúp các em cải thiện cũng như nâng cao tiếng Anh của mình.

- Tỷ lệ đi du học ở CTTT là cao. Hằng năm các bạn sinh viên theo học tại CTTT đều có cơ hội nhận được các xuất học bổng đi trao đổi, thực tập ở các nước trên thế giới. Cơ hội đi du học dành cho các bạn là như  nhau. 

Câu hỏi 5: Em muốn hỏi học phí của ngành Công nghệ thực phẩm ạ?

Trả lời:  Học phí ước tính tại CTTT là 2,890,000 VNĐ/ tháng

Câu hỏi 6: Khi em vào học thì có bắt buộc phải ở kí túc xá hay không và nếu ở kí túc xá thì sẽ có những điều gì có lợi cho bản thân khi theo học ạ ?.

Trả lời: Khi sinh viên vào học tập tại CTTT thì không bắt buộc phải ở ký túc xá, các bạn sinh viên có thể tự lựa chọn nơi ở của mình. Nếu các bạn sinh viên lựa chọn ở ký túc xá của CTTT thì sẽ có những lợi ích sau đây: ký túc xá của CTTT có không gian xanh, sạch, đẹp, mỗi phòng đều được trang bị nóng lạnh, tủ để đồ, giường, phòng chất lượng cao (VIP)có thêm điều hòa. Chi phí chỉ 200,000 VNĐ/ tháng đối với phòng thường. Ngoài ra các bạn còn có cơ hội ở cùng với các bạn sinh viên quốc tế để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Câu hỏi 7: Em nên học gì nếu có hướng học lên cao hơn ạ?

Trả lời: Còn tùy thuộc vào định hướng tương lai nghề nghiệp sau này và background ngành học của em. Hiện tại ở CTTT có học bổng thạc sĩ DAAD -TUAF ngành khoa học môi trường, em có thể tham khảo thêm. 

Câu hỏi 8: Cho em hỏi về các cơ hội học bổng trao đổi và thực tập nước ngoài tại CTTT ạ?

Trả lời:   Hiện tại ở CTTT có rất nhiều cơ hội học bổng trao đổi và nghiên cứu cuối khóa tại nước ngoài như học bổng toàn phần SEED của cơ quan ngoại giao Canada dành cho các bạn sinh viên muốn trao đổi và nghiên cứu 1 kỳ tại xứ sở lá phong Canada,ngoài ra còn có các học bổng trao đổi sinh viên với các trường đối tác ở các nước trên thế giới như Đài Loan ,Hàn Quốc, Indonesia, Đức, Pháp, ......