Chàng sinh viên Dewa và đam mê với âm nhạc

29 Jun 2021 Quản trị viên CTTT

Mang theo niềm đam mê âm nhạc cũng với khát khao được học hỏi những kiến thức mới, chàng nhạc sĩ trẻ Joseph Dewa đã có những trải lòng sau quãng thời gian nhập học tại Chương trình tiên tiến, trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Chàng nhạc sĩ trẻ Joseph Dewa (nghệ danh là JD), sinh ngày 24 tháng 12  năm 1989, năm nay 32 tuổi. JD là một nhạc sĩ Afro-Jazz, ca sĩ, nhà soạn nhạc, diễn viên và nhà văn đến từ đất nước Zimbabwe, một đất nước nằm ở miền nam Châu Phi. JD đã xuất sắc trở thành sinh viên thạc sĩ đầu tiên đến từ Zimbabwe nhập học tại Chương trình tiên tiến.

Chàng nhạc sĩ trẻ Joseph Dewa

Dewa đặt chân đến Việt Nam vào tháng 4 năm 2021. Khoảng thời gian cách ly gần một tháng là một trong những trải nghiệm đáng chú ý nhất của Dewa. Chàng trai Zimbabwe lần đầu tiên gặp phải những rào cản ngôn ngữ và việc học cách sử dụng ký hiệu để thích nghi nhanh với hoàn cảnh. Trải nghiệm về đồ ăn Việt, đặc biệt trong khu vực cách ly cũng là một trong những kỉ niệm được Dewa nhắc tới. Món ăn cách chế biến hoàn toàn khác với văn hoá ở đất nước cuả mình. Đặc biệt, Dewa nhắc đến sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cán bộ văn phòng chương trình Tiên Tiến – ĐHNLTN đã luôn đồng hành cùng anh từ khi anh tới Việt Nam.

Khi được hỏi về lý do Dewa chọn học tại Chương trình tiên tiến – Đại học Nông Lâm Thái Nguyên thay vì các trường đại học khác trên thế giới, chàng trai 8x có chia sẻ rằng: “Châu Á là lục địa lớn nhất thế giới với 97 triệu người sinh sống chỉ tính riêng tại Việt Nam. Nhiều tổ chức và công ty lớn trên thế giới có trụ sở chính tại Việt Nam, được học tập tại Chương trình tiên tiến sẽ là bàn đạp giúp em có hồ sơ nổi bật khi xin việc tại các công ty Châu Á. Đặc biệt, em đã tìm hiểu rằng, tại Chương trình tiên tiến có rất nhiều cơ hội trao đổi dành cho sinh viên, em mong rằng mình có thể nắm bắt tốt những cơ hội này trong quá trình học tập. Văn hoá Việt Nam phong phú và luôn thôi thúc em tìm hiểu. Giá cả sinh hoạt tại Việt Nam cũng như Thái Nguyên khá rẻ nên chi phí trong quá trình học tập sẽ tương đối hợpkhi so sánh với mức sinh hoạt phí của các trường Đại học khác trên thế giới.

Dewa mong muốn được kết bạn với những sinh viên Việt Nam và những người bạn đến từ các quốc gia khác nhau. Anh chàng tin rằng: “ngay cả khi em đã quay trở về quê hương thì đây là hành trình mà em sẽ không bao giờ quên”.

Ngoài niềm mong mỏi được hỏi hỏi thêm những kiến thức mới, Dewa đến Việt Nam và mang theo tình yêu với âm nhạc. Chàng nhạc sĩ trẻ chia sẻ rằng bản thân em đã có bốn album mang tên mình khi còn là sinh viên, bao gồm: Poshi 2012, Kune kwazvakabva 2017, Tichona Tasvika 2019 và đĩa hát hiện tại Out of Africa 2021. Thông điệp âm nhạc của Dewa là các chủ đề bình luận xã hội dựa trên cuộc sống của mọi người và trải nghiệm các sự kiện trong cộng đồng nông thôn và đô thị nơi chàng trai từng sống. Chàng trai tin rằng âm nhạc là vũ khí mạnh mẽ duy nhất có thể được sử dụng để thay đổi tâm trí, cảm xúc, hành vi và nhận thức của một người về bất kỳ thông tin nào. Chàng nhạc sĩ 8x cũng chia sẻ rằng mong muốn trong tương lai gần sẽ sáng tác một bài hát về Chương trình tiên tiến thông qua những trải nhiệm của bản thân.

Mong rằng Dewa sẽ học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới và có những trải nghiệm đẹp trong khoảng thời gian học tập tại đây. Cuối cùng chúng ta cùng lắng nghe những ca khúc của Dewa nhé:

Music Linkes.

 https://www.youtube.com/watch?v=pjNS-cAkzzE

https://www.youtube.com/watch?v=aBv1btIkqSI&t=89s

https://www.youtube.com/watch?v=mmZbt_aNtzI