2 tuần học tập chuyên sâu về “Quản lý rừng bền vững và kinh tế sinh học” của chương trình Erasmus + do Ủy ban Châu Âu (EC) đồng tài trợ

05 Jul 2021 Quản trị viên CTTT

Khóa học đào tạo "Quản lý rừng bền vững và kinh tế sinh học" trong chương trình ERASMUS: "Mạng lưới giáo dục đại học Châu Âu - Việt Nam về rừng bền vững và kinh tế sinh học" do Chương trình Erasmus + của Ủy ban Châu Âu (EC) do Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đăng cai đã được tổ chức từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 18 tháng 6 năm 2021.

Trong buổi lễ khai giảng khóa học vào ngày 31 tháng 5 năm 2021, GS.TS Nguyễn Thế Hùng – Chủ tịch hội đồng, bí thư Đảng uỷ trường  Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã có bài phát biểu chào mừng sự kiện. Tham dự sự kiện có 6 trường đại học đối tác là lãnh đạo, chuyên gia đến từ hai trường đại học khác của Việt Nam (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG HN (VNU University of Science), Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF), Đại học Lâm nghiệp Việt Nam (VNUF), và ba các trường đại học đến từ Châu Âu (Đại học Eberswalde vì sự phát triển bền vững (HNEE) - Cộng hòa Liên bang Đức, Đại học Valladolid - Tây Ban Nha (UV), Đại học Khoa học Ứng dụng Đông Nam Phần Lan (XAMK)).

Tại khoá học tập Chuyên sâu BioEcoN lần thứ ba này, có 12 giảng viên, chuyên gia và gần 100 sinh viên đến từ sáu trường đại học thuộc Mạng lưới Giáo dục Đại học Châu Âu - Việt Nam về Rừng Bền vững và Kinh tế Sinh học. Sinh viên đến từ các quốc gia trên thế giới, bao gồm Bangladesh, Đức, Indonesia, Lào, Myanmar, Nigeria, Philippines, Pakistan, Zimbabwe và Việt Nam. Dự án BioEoN đã thành lập một mạng lưới Tổ chức Giáo dục Đại học (HEI)cho việc học tập sau đại học và nâng cao năng lực học tập chung. Ba trường đại học của Việt Nam hợp tác với ba trường đại học từ Châu Âu (Đức, Tây Ban Nha và Phần Lan) để phát triển các tài liệu học tập và cung cấp cho sinh viên cái nhìn đa ngành về kinh tế sinh học dựa trên rừng bền vững. Bằng cách phát triển Chương trình Thạc sĩ Khoa học này, các trường đại học phát triển, tùy chỉnh và điều chỉnh chương trình giảng dạy của trường theo hướng bồi dưỡng kỹ năng và đa ngành. Dự án giúp những sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ đáp ứng với nhu cầu thị trường việc làm đang thay đổi nhanh chóng.  Chương trình học được xây dựng và phát trên dựa trên sự đóng góp của sáu trường đại học. 

 

 

 

 

 

 

 

 

Do sự bùng phát của đại dịch SARS-CoV-2, khóa học đào tạo đã bị trì hoãn nhiều lần và được quyết định tổ chức trên nền tảng trực tuyến của Microsoft Team để tối đa hóa cơ hội cho nhóm sinh viên và giảng viên quốc tế. Cùng với những thách thức về kết nối internet, sự khác biệt múi giờ và cách thức quản lý lớp học trực tuyến, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để nhóm quản lý dự án, giảng viên và sinh viên thích nghi với tình hình đại dịch toàn cầu gần đây. Đây đồng thời là cơ hội tốt để thực hiện liên kết quốc tế về giáo dục đào tạo và giao lưu văn hóa giữa các trường đại học châu Á và châu Âu.