HÀ THỊ HỒNG - NỮ SINH NHẬN HỌC BỔNG TOÀN PHẦN CHÍNH PHỦ ÚC (AAS)

29 Jul 2021 Quản trị viên CTTT

Hà Thị Hồng - Cựu sinh viên chuyên ngành Khoa học và Quản lý môi trường K44 - Chương trình tiên tiến. Hồng được thầy cô và bạn bè nhớ đến là một cô gái luôn nở nụ cười rạng rỡ, suy nghĩ tích cực trong mọi vấn đề, có tư duy logic và đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Hồng đến với ngôi nhà AEP vào năm 2012 với trình độ tiếng Anh gần như bằng không, xuất phát điểm có phần kém hơn so mới một số bạn cùng lớp. Vậy mà qua hơn bốn năm học tập, bằng sự nỗ lực, kiên trì của bản thân và sự tận tình chỉ bảo từ các thầy cô giáo, cô sinh viên ngày nào đã xuất sắc liên tục dành được các suất học bổng. Năm 2015, Hồng nhận được học bổng Vallet dành cho sinh viên xuất sắc với thành tích nghiên cứu khoa học. Năm 2017, với tất cả sự hỗ trợ, truyền cảm hứng từ các đồng nghiệp và các thầy cô Chương trình tiên tiến, Hồng đã giành được 2 suất học bổng tại Đại học Leuphana và Đại học Koblenz - Landau, Đức. Để rồi vào năm 2018, Hồng đã chính thức nhận được học bổng chính phủ Úc (Australia Awards scholarship) – một trong những học bổng chính phủ danh giá nhất.

Khi được phỏng vấn về lý do tại sao lại chọn Chương trình tiên tiến - Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Hồng có chia sẻ rằng: “ Tuy Chương trình tiên tiến của Đại học Nông lâm vẫn còn là một chương tình có tuổi đời còn khá trẻ so với các trường khác và còn khá mới lạ đối với các bạn sinh viên nhưng mình nhận thấy được những ưu điểm và lợi ích của chương trình đối với mình. Như mình nói ở trên, Chương trình còn khá trẻ có lẽ vì vậy mà các thầy cô và anh chị vô cùng nhiệt huyết và tận tình. Thầy cô luôn mong muốn đem lại những điều kiện học tập tốt nhất, chương trình học khoa học nhất và các hoạt động ngoại khóa nâng cao kĩ mềm cho các bạn sinh viên. CTTT tạo ra một môi trường vui vẻ, năng động của tuổi trẻ và kết quả học tập vô cùng tốt.”

Đây là Chương trình tiên tiến vậy nên các bạn sinh viên có quốc tịch vô cùng đa dạng. Chúng ta có thể dễ dàng gặp được sự năng nổ của các bạn sinh viên Lào, Philippines hay sự thân thiện của các bạn sinh viên ở những quốc gia của Châu Phi và cả sự nhiệt tình mến khách của sinh viên Việt Nam,... Tất cả tạo nên một bức tranh đa dạng sắc màu về quốc tịch, giọng nói, văn hóa.

Về học tập, cô gái nói rằng: “Em rất cảm ơn thầy cô giáo những người đã dạy dỗ trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi học trò. Em xin chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người”. CTTT đã giúp đỡ tạo điều kiện tốt nhất cho mình. Kỉ niệm đáng nhớ nhất trong lúc học tập ở đây đó là lần đầu tiên trao đổi sinh viên ở Đài Loan. Đó là lần đầu tiên Hồng đến một đất nước khác, hoàn toàn thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Tiếng anh chuyên ngành của mình thì không tốt lắm và mọi thứ đều vô cùng lạ lẫm đối với mình. Một trải nghiệm cực kỳ mới lạ và vui vẻ, nó đem lại cho mình những kinh nghiệm về học tập và kĩ năng mềm. Thầy cô trong khoa tại Đài Loan đã giúp đỡ mình rất nhiều để hoàn thành 4 tháng thực tập. Mình được tham gia các chương trình giới thiệu văn hóa và ẩm thực từ các quốc gia. Đó là trải nghiệm đáng quý. Từ đó mình đã tự nhủ rằng nhất định sẽ phải đi học ở nước ngoài khi mình học Thạc sĩ.

Lời cuối cùng Hồng có chia sẻ gửi tới cho các members mới của Đại gia đình AEP: “Đừng từ bỏ ước mơ của mình khi bạn đã xác định nó. Hãy cố gắng hết sức dù sự tiến bộ chỉ là 1% mỗi ngày. Mình tin các bạn sẽ luôn thành công nếu bạn đủ kiên trì. Đừng coi tiếng Anh là môn học khó nhắn, chỉ là bạn chưa tìm ra đúng phương pháp để học nó thôi

Cảm ơn vì lời khuyên của Hồng dành cho các bạn sinh viên khóa sau và mong rằng Hồng luôn đạt được nhiều thành tích trên con đường sắp tới.