BUỔI GIAO LƯU VỚI SINH VIÊN QUỐC TẾ VỀ CHỦ ĐỀ KHỞI NGHIỆP

20 Apr 2022 Quản trị viên CTTT

Tối ngày 16 tháng 04 năm 2022, buổi giao lưu với sinh viên quốc tế về chủ đề khởi nghiệp đã diễn ra tại Quán Business Coffee với sự tham gia của các sinh viên K53 và các bạn sinh viên quốc tế tại Chương trình tiên tiến - ĐH Nông Lâm Thái Nguyên. Bên cạnh đó, buổi giao lưu còn có cơ hội được vinh dự đón tiếp những vị khách mời đặc biệt: ông Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, bà Nguyễn Ngọc Ánh - Công ty cổ phần chứng khoán VPS, ông Lê Văn Hiếu - Phó chủ tịch câu lạc bộ Doanh nhân Xứ trà, ông Phạm Anh Tuấn - Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những câu chuyện, những chia sẻ quý báu từ những vị Doanh nhân thành đạt tại Thái Nguyên. Sau đó, các bạn đã có hoạt động nhóm và thực hành phác thảo ra giấy những câu chuyện hay ý tưởng khởi nghiệp sau khi đã trò chuyện với các vị tiền bối đi trước. Cả 4 nhóm đã làm việc rất hăng say và trình bày ý tưởng rất tự tin. Tuy nhiên, có 2 nhóm nhỉnh hơn một chút về tổng điểm và mỗi nhóm đã giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 vnd. Mong rằng 2 nhóm còn lại sẽ có cơ hội giành vị trí cao hơn trong những buổi giao lưu tiếp theo.

Bạn Nguyễn Vũ Đức - sinh viên chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp đã chia sẻ: "Em cảm thấy rất may mắn khi được tham gia vào buổi giao lưu này. Ngoài giao lưu trò chuyện với các bạn quốc tế, em còn có thêm rất nhiều kiến thức về khởi nghiệp và kinh doanh. Các anh/chị Doanh nhân đã chia sẻ rất nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá. Em cảm ơn Chương trình tiên tiến đã giúp chúng em có cơ hội được giao lưu với các anh/chị Doanh nhân và được nâng cao kĩ năng mềm, kỹ năng thuyết trình trước đám đông."

Bên cạnh không gian rộng rãi, thoáng mát, thức uống ngon, quán cà phê còn có một sân khấu mini kết hợp với màn hình chiếu rất phù hợp với những buổi hoạt động ngoại khóa năng động.