Chuyến đi thực địa đến Công ty TNTHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo của sinh viên thạc sĩ DAAD - TUAF

07 May 2022 Quản trị viên CTTT

Sáng ngày 06/05/2022, đoàn sinh viên thạc sĩ của chương trình học bổng DAAD - TUAF tại Chương trình tiên tiến Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã có cơ hội được đến thăm Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty thành viên của Mansan High-tech Materials) tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Chuyến đi được dẫn dắt bởi thầy giáo Bùi Quang Bình để phục vụ cho môn học Đánh giá tác động môi trường.

Được tận mắt chứng kiến cách vận hành của Nhà máy sản xuất và chế biến quặng Núi Pháo, các sinh viên rất thích thú và ấn tượng. Quy trình sản xuất được hỗ trợ bởi các phần mềm quản lý khai thác và chế biến tiên tiến để tối ưu hóa tỷ lệ thu hồi và giảm thiểu lãng phí tài nguyên. Xung quanh Mỏ cũng được bao phủ bởi những lớp cây xanh, thảm cỏ, có hồ chứa nước xả thải đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Các sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi và các cán bộ Nhà máy đã hỗ trợ trả lời câu hỏi của các bạn rất nhiệt tình.

Tại buổi thăm quan, đại diện văn phòng Chương trình tiên tiến và đại diện Công ty cũng có phần quà thăm hỏi lẫn nhau và hy vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều đoàn sinh viên được đến thăm quan và có thêm cho mình những kiến thức thực tế và bổ ích.

*** Một số hình ảnh khác của chuyến đi:

(Các sinh được được xem video giới thiệu về Mansan High-tech Materials tại phòng tiếp đón)

(Vera và Thao - từ trái sang)

(Thao, Gerald, Huyen và Khuzaimah - từ trái sang)