Tổng hợp các câu hỏi của thính giả tại Chương trình giới thiệu học bổng DAAD

18 May 2022 Quản trị viên CTTT

Tại buổi giới thiệu học bổng DAAD vào sáng ngày 18 tháng 05 năm 2022 tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, các sinh viên và những người quan tâm đến chương trình đã có nhiều câu hỏi thú vị đến văn phòng DAAD Hà Nội.

Câu hỏi: "Xin chào diễn giả và các thầy cô cùng toàn thể các bạn đang tham dự chương trình. Hiện tại em đang làm việc tại một công ty xử lý nước thải. Vậy thì em muốn hỏi là em có thể đăng ký học bổng trái với chuyên ngành mà em đang làm hay không?"

Trả lời: "Xin cảm ơn câu hỏi của em. DAAD Việt Nam không xét về chuyên ngành mà chỉ cung cấp học bổng nên việc đầu tiên em cần làm đó là phải tự liên hệ tới khóa học mà mình mong muốn vì mỗi khóa học lại có những yêu cầu riêng. Tuy nhiên tôi có biết một bạn đã đăng ký học trái ngành và đã thuyết phục khóa học thành công. Bạn ấy theo học chuyên ngành ngôn ngữ Đức nhưng lại đăng ký học Chính sách công và quản trị hàng hóa (Public Policy and Good Governance). Bạn ấy đã phải dành ra 1 năm để chuẩn bị thêm nhiều chứng chỉ phục vụ tốt cho khóa học. Em có thể tham khảo."

Câu hỏi: "Xin chào mọi người. Câu hỏi của em là những người đến từ nước khác ngoài khu vực Đông Nam Á, ví dụ như em đến từ Africa thì có thể đăng ký được học bổng thạc sĩ DAAD không ạ?"

Trả lời: "Cảm ơn câu hỏi của em. Chương trình học bổng thạc sĩ chỉ có duy nhất 2 khóa học mà những người mang quốc tịch ngoài khu vực Đông Nam Á có thể đăng ký. Tôi không nhớ rõ tên cụ thể 2 khóa học đó nên em có thể tìm kiếm tại trang web: https://www2.daad.de/deutschland/stipendium/datenbank/en/21148-scholarship-database/  Bên cạnh đó học bổng cũng yêu cầu 2 năm kinh nghiệm làm việc chuyên ngành. Vậy nên tôi nghĩ là những tổ chức cung cấp học bổng khác sẽ có nhiều cơ hội cho em hơn."

Câu hỏi: "Số tiền hỗ trợ học bổng DAAD là bao nhiêu?"

Trả lời: "Sinh viên sau đại học sẽ được trợ cấp hàng tháng là 850 euro. Sinh viên khóa tiến sĩ sẽ được nhận 1200 euro. Sinh viên sau Đại học và Tiến sĩ sẽ nhận được bảo hiểm và trợ cấp đi lại, trừ khi những chi phí này được chi trả bởi đất nước của sinh viên đó hoặc bởi một nguồn tài trợ khác. Ngoài ra, DAAD cũng trợ cấp chi phí nghiên cứu 230.000 euro mỗi học kỳ."