Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Trường cấp 3 Northern Quezon College Inc, Philippines

13 Sep 2019 Quản trị viên CTTT

Chiều ngày 12/09/2019, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên (ĐHNLTN) và Trường cấp 3 Northern Quezon College Inc, Philippines đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU)

Tham gia lễ ký kết về phía Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên có: GS.TS Nguyễn Thế Hùng - Phó hiệu trưởng, Giám đốc Chương trình Tiên Tiến (CTTT), TS. Dương Ngọc Dương - Phó trưởng văn phòng CTTT, TS. Trương Thị Ánh Tuyết - Tổ trưởng Khoa học và hợp tác quốc tế, Th.S Hoàng Thị Thanh Hương - phụ trách hợp tác quốc tế CTTT. Về phía Trường cấp 3 Northern Quezon College Inc có: ông Macasact Ricardo  III Orozco - Hiệu trưởng; ông Borreo Arehimedes Escareces - Chủ tịch hội đồng quản trị; bà Penamante Maria Lovella Rondina - Hiệu trưởng SHS; và cùng với các thầy cô giáo của trường.

Trong buổi lễ, hai bên đã cùng nhau trao đổi về môi trường học tập, chương trình giảng dạy, cơ hội học bổng, việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp. TS. Trương Thị Ánh Tuyết đã giới thiệu về Trường Đại học Nông Lâm, nét nổi bật của CTTT, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế và trong nước và các sinh viên có thành tích xuất sắc của Philippines, Việt Nam,...

Trong cuộc thảo luận, Trường cấp 3 Northern Quezon College Inc quan tâm rất nhiều tới chất lượng giảng dạy, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, học bổng cho sinh viên xuất sắc. Với ĐHNLTN, nhà trường cam kết miễn phí về nơi ở trong suốt khóa học, môi trường học tập chuyên nghiệp, việc làm thêm cho các bạn sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Philippines. Tự hào là 1 trong 5 chương trình tiên tiến thành công nhất cả nước, xếp thứ 2 cả nước về chất lượng giảng dạy buổi kí kết đã diễn ra thành công với những đánh giá rất tích cực từ hiệu trưởng  trường cấp 3 của Philippines. Bản kí kết đã thể hiện sự hội tụ ý tưởng và hành động giữa các bên.

Sau khi kết thúc buổi kí kết, đoàn Philippines đã được tham quan một số mô hình nghiên cứ khoa học tiêu biểu của trường ĐHNLTN như: Viện Khoa học sự sống, Viện Nghiên cứu và phát triển Lâm nghiệp, Khoa Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm và ký túc xá của sinh viên quốc tế.

Với những nội dung thiết thực của bản ký kết, chương trình hợp tác giữa hai trường đã mở ra cơ hội trao đổi, học tập, nâng cao học thuật giữa hai trường trong việc phát huy thế mạnh riêng của hai đơn vị. Đây cũng là cơ hội giúp học sinh của trường cấp 3 Northern Quezon College Inc tiếp cận với môi trường giáo dục Quốc tế tại Việt Nam

.