Trải nghiệm ở Sriwijaya, Indonesia

30 Dec 2019 Quản trị viên CTTT

Ở kì học thứ 5 tại Chương trình tiên tiến, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Phạm Hà Lương đã có cơ hội đi học trao đổi năm tháng tại trường Sriwijaya, Indonesia. Tại đó em đã có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ về cuộc sống hàng ngày cũng như phương pháp học tập.

Về học tập, các khóa học trường Sriwijaya  cũng có ngành Agribusiness, cấu trúc chương trình học khá giống ngành kinh tế nông nghiệp. Trong quá trình học tập sinh viên trao đổi sẽ học lớp riêng mà không học cùng các lớp có sinh viên bản địa, nên nhiều môn học sẽ chỉ có một thầy một trò.  Sinh viên được thực hành rất nhiều, hầu hết các môn học đều được đi thực tế, tham quan nhà máy hoặc làm thí nghiệm.

Về điều kiện sinh hoạt. kí túc xá được phân chia rõ kí túc xá nam và kí túc xá nữ. Kì học này em được xếp ở kí túc xã nữ mới nhất, điều kiện sinh hoạt khá tốt. Trong thời gian em ở Indonesia là mùa khô nên xảy ra cháy rừng nhiều, do đó chất lượng không khí rất kèm. Khói dày đặc cả sáng và tối trong thời gian dài nên sẽ tốt hơn nếu sinh viên trao đổi đi vào kì thứ 2 của năm học, lúc đấy vào mùa mưa ở Indonesia nên điều kiện thời tiết sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Trường Sriwijaya rộng và có nhiều hoạt động ngay trong khuân viên trường như bắn tên, leo tường địa hình, rạp hát kịch… nhưng ít hoạt động ngoại khóa ngoài khuân viên được tổ chức cho sinh viên quốc tế và sinh viên bản địa giao lưu. Mặc dù vậy các bạn sinh viên trao đổi cũng như câu lạc bộ giúp đỡ sinh viên trao đổi rất thân thiện và hòa đồng nên sẽ để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho sinh viên trao đổi tại trường Sriwijaya.

(Tin bài theo Hà Lương)