5 LÝ DO KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ HỌC KỲ TRAO ĐỔI QUỐC TẾ CỦA TRƯỜNG NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

10 Apr 2020 Quản trị viên CTTT

Với chiến lược “Go Global”, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên luôn tìm kiếm những cơ hội giao lưu quốc tế cho tất cả sinh viên hàng kỳ. Học kỳ trao đổi là chương trình được nhiều sinh viên ĐHNLTN quan tâm bởi những lợi ích của nó.

Ngoài việc được trải nghiệm nền văn hoá mới của nhiều quốc gia trên thế giới, tham gia Học kỳ trao đổi của Đại học Nông Lâm Thái Nguyên còn có rất nhiều ưu điểm mà không phải sinh viên nào cũng biết.

Dưới đây là 5 ưu điểm mà Học kỳ trao đổi của trường NLTN sẽ mang lại!

Sinh viên trao đổi tai Canada kỳ I năm học 2019-2020

Sinh viên tham gia kì học trao đổi tại Canada

1. Giữ nguyên mức học phí và được chuyển đổi kết quả học tập

Với mục tiêu xây dựng và đào tạo những công dân toàn cầu, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên cho triển khai chương trình Học kỳ trao đổi cho sinh viên từ năm 2011.

Theo đó, Sinh viên Đại học NLTN được đăng ký 1 học kỳ tại nước ngoài là đối tác của nhà trường với mức học phí tương đương trong nước. Ngoài chi phí máy bay, bảo hiểm và ăn ở, bạn sẽ không phải chi trả thêm bất cứ một khoản phí nào khác.

Không những thế, kết quả học tập của bạn sẽ được công nhận tương đương và chuyển đổi kết quả sang chương trình của nhà trường, tổng thời gian học không thay đổi. Văn phòng chương trình Tiên Tiến Quốc Tế sẽ tìm kiếm và tư vấn những chương trình học phù hợp cho sinh viên của từng chuyên ngành.

Nếu được thêm trải nghiệm mới mà mức học phí và thời gian học không đổi, thì bạn còn chần chừ gì mà không tham gia?

Sinh viên CTTT học trao đổi tại đại học Chonnam, Hàn Quốc

2. Rèn luyện kĩ năng ngoại ngữ

Muốn trở thành một công dân toàn cầu, thì Ngoại ngữ chắc chắn là hành trang không thể thiếu. Và khi tham gia Học kỳ trao đổi, ngoại ngữ chính là yếu tố đầu tiên bạn có thể cải thiện đáng kể.

Việc học tập tại một môi trường “hoàn toàn không tiếng Việt” để thực hành hằng ngày, hằng giờ sẽ giúp cho trình độ ngoại ngữ của sinh viên đại học Nông Lâm Thái Nguyên được nâng cao nhanh chóng
Quá trình học tập như người bản địa thực thụ tạo cơ hội cho bạn rèn luyện phản xạ giao tiếp; tiếp nhận từ ngữ mới hiệu quả hơn.

Không giống như những thứ trong sách vở, mà ngữ điệu hằng ngày, văn phong, hay thậm chí là văn hoá dùng từ sẽ giúp khả năng ngoại ngữ của bạn tiến bộ hơn. Điều này không chỉ là trải nghiệm mới đối bạn, biết đâu sẽ còn giúp ích cho bạn trong công việc sau này.

3. Gặp gỡ bạn bè từ nhiều quốc gia trên thế giới

Rất nhiều sinh viên nước khác cũng sẽ tham gia những chương trình trao đổi, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ bạn bè từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Với môi trường học tập đa văn hoá, đa sắc màu, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Họ sẽ trở thành nhân vật chính trong một giai đoạn đáng nhớ ấy, nhưng cũng có thể các bạn sẽ giữ liên lạc với nhau về sau này. Còn gì tuyệt hơn khi bạn bè mình ở khắp mọi nơi, và dù mình đi đến đâu cũng luôn có ít nhất một người ở đó chào đón – đó là bạn bè mình.

4. Học cách sống từ lập

Việc học tập xa nhà chính là cơ hội cho bạn trưởng thành hơn từ những việc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Tất cả mọi thứ ở nước ngoài đều mới lạ, từ ngôn ngữ cho đến văn hoá. Có thể bạn sẽ nhớ nhà, sẽ thấy lạc lõng, hay nhiều yếu tố khác tác động.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó bắt buộc bạn phải tự điều chỉnh bản thân và sắp xếp mọi việc để thích nghi được với môi trường mới: như lập kế hoạch làm việc khoa học; sắp xếp thời gian cân bằng giữa học tập và thư giãn. Thời gian đầu có thể sẽ khó khăn, nhưng nếu bạn vượt qua được thì chắc chắn đó là sẽ Bạn-ở một phiên bản tốt hơn.

Sinh viên tham gia học trao đổi ở Indonesia

5. “Làm giàu” profile

Việc đầu tư học tập để có bằng cấp nước ngoài là một trong các yếu tố ghi điểm lớn nhất đối với các nhà tuyển dụng. Không một công ty nào có thể từ chối một ứng viên có hiểu biết sắc sảo về đa văn hóa và có trình độ ngoại ngữ tốt.

Trải nghiệm học tập tại một quốc gia khác không những giúp bạn có những va chạm về văn hóa, rèn luyện các kỹ năng ngoại ngữ, mà còn chứng minh được khả năng làm việc với nhiều đối tượng, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đó sẽ một điểm “sáng” trong CV của bạn sau này.

Với rất nhiều ưu điểm mà Học kỳ trao đổi mang lại, bạn không chỉ có những trải nghiệm quý giá mà còn trang bị được nhiều kiến thức hữu ích sau này.