GẶP MẶT GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN - NĂM HỌC 2020-2021

21 Aug 2020 Quản trị viên CTTT

Sáng ngày 21/08/2020, tại phòng international house - tầng 2 thư viện - trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã diễn ra buổi gặp mặt giảng viên chương trình tiên tiến năm học 2020-2021. Tới dự buổi gặp mặt có cô Lý Thị Thùy Dương - Trưởng VP CTTT cùng đông đảo các thầy, cô đang công tác giảng dạy tại chương trình tiên tiến. Cô Lý Thị Thùy Dương đã phát biểu khai mạc buổi lễ gặp mặt giảng viên CTTT. 

Trong năm học 2019-2020 vừa qua, nhằm thúc đẩy phương pháp giảng dạy tích cực, Văn phòng CTTT đã đề xuất một số đề tài "Lan tỏa phương pháp giảng dạy tích cực và đào tạo theo năng lực" được thực hiện theo nhóm các thầy cô đã và đang giảng dạy ở CTTT. Tiếp nối chương trình buổi gặp mặt là seminar lan tỏa phương pháp giảng dạy dựa trên tham luận từ kinh nghiệm giảng dạy của các thầy cô. Cô Trương Thị Ánh Tuyết đã có một bài thuyết trình chi tiết về tổng kết các hoạt động lan tỏa phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực (ILO). 

Tiếp theo chương trình cô Phạm Thanh Hiếu đã cón tham luận về ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Cô Hiếu đã đưa ra những ứng dụng vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ các hoạt động giảng dạy của các thầy cô như Google classroom, quizz...

Tiếp nối chương trình là tham luận về các phương pháp để thúc đẩy người sự tham gia của người học của thầy Thi. Thầy Thi cũng đã có những chia sẻ vô cùng quý báu về những phương pháp giảng dạy, khuyến khích người học sáng tạo, tư duy.

Cuối buổi tọa đàm, các thầy cô đang giảng dạy tại CTTT đã có đóng góp những ý kiến và chia sẻ thêm những kinh nghiệm về các phương pháp dạy học. Đa số các thầy cô đều đồng ý về những khía cạnh tích cực về phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực (ILO), và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Tuy nhiên song song với những mặt tích cực của các phương pháp giảng dạy, vẫn còn có những thách thức cần phải được khắc phục. Các thầy cô cũng có chia sẻ thêm những giải pháp để làm sao cho các phương pháp giảng dạy được hiệu quả hơn. Cô Nguyễn Thị Dung đã phát biểu: " Cần phải đồng bộ các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học, khắc phục những bất tiện khi mà người học đang dùng các ứng dụng khác nhau. "

Tọa đàm đã diễn ra trong không khí khẩn trương và ấm cúng, tạo tiền đề và động lực cho các thầy cô tiếp tục phát huy hơn nữa các thành tích đạt được và cùng nhau xây dựng chất lượng giảng dạy cao hơn.