INTERNATIONAL DAY” – NGÀY HỘI VĂN HOÁ QUỐC TẾ

30 Oct 2020 Quản trị viên CTTT

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên năm học 2020 - 2022; chào mừng các tân sinh viên K52 về nhập trường bước vào năm học mới, BCH Đoàn thanh niên trường Đại học Nông Lâm phối hợp cùng Văn phòng Chương trình tiên tiến xây dựng kế hoạch tổ chứcLễ hội văn hóa quốc tế - International Day”, cụ thể như sau:

1/Thời gian:

Thứ bảy, ngày 31/10/2020, từ 15:00 đến 19:00

2/Địa điểm

Quảng trường Thanh niên – đại học Nông Lâm Thái Nguyên (cạnh nhà thi đấu)

3/ Đối tượng khách hàng

Toàn thể sinh viên, cán bộ, giảng viên trường ĐHNLTN, các bạn học sinh, sinh viên và người quan tâm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có quan tâm

4/ Mục tiêu:

Ngày hội là không gian văn hoá hấp dẫn dành cho 2000 lượt học sinh, sinh viên, cán bộ nhân viên, những doanh nghiệp địa phương có cơ hội cùng nhau trải nghiệm môi trường trải nghiệm đa dạng với sự góp mặt của nhiều nền văn hoá vùng miền và quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại đây các bạn được trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực và âm nhạc vui nhộn, đặc sắc, giá trị truyền thống và hiện đại hoà quyện trong suốt ngày hội.

5/ Nội dung cụ thể

5.1. Gian hàng ẩm thực
            Nơi tinh hoa ẩm thực của các nước trên thế giới và vùng miền tụ hội. Bạn không chỉ được thưởnng thức những hương vị truyền thống độc đáo mà bên cạnh đó mỗi món ăn còn chứa đựng những câu chuyện hết sức lôi cuốn và đặc biệt. Sinh viên được giới thiệu sản phẩm ẩm thực cho khách hàng thông qua hình thức kinh doanh có tính phí.

- Mặt hàng (khuyến khích): đồ ăn nhanh, nước uống, đặc sản địa phương, vùng miền

- Yêu cầu: mỗi khoa được sắp xếp không gian 2 gian hàng. Mỗi gian hàng có 4 bàn tiêu chuẩn liền ghế (kích thước Rộng 1200 x Sâu 800 x Cao 750 (mm)) và một ô to.

Lưu ý: trường hợp khoa có số lượng nhiều hơn hai gian hàng, phải đăng ký với ban tổ chức (cô Huyền – VPCTTT)

5.2. Trình diễn thời trang
            Mỗi quốc gia, vùng miền đều có những bộ trang phục truyền thống chứa đặc trưng riêng biệt, đại diện cho đất nước, con người, lịch sử và văn hóa của dân tộc, quê hương. Trình diễn thời trang sẽ mang tới sàn diễn thời trang đặc biết có 1-0-2 với đa dạng những trang phục với phong cách, màu sắc, chất liệu khác nhau cùng hội tụ và tạo nên một”bảo tàng sống” về giá trị văn hóa, lịch sử. Khuyến khích các khoa đề cử sinh viên các dân tộc ít người mặc trang phục truyền thống, đối với chương trình Tiên Tiến đề cử sinh viên quốc tế ở các quốc gia. Đạo diễn sân khấu sẽ hướng dẫn cách trình diễn cho sinh viên tham gia.

- Yêu cầu: mỗi khoa cử 2 cặp sinh viên (nam-nữ) chuẩn bị trang phục dân tộc truyền thống. Chương trình Tiên Tiến cử sinh viên quốc tế mặc trang phục dân tộc.

5.3. Giao lưu âm nhạc
            Ngày hội sẽ mang tới những phần trình diễn đầy tài năng và sự hứa hẹn sẽ “đốt cháy” sân khấu với bầu không khí sôi động. Những sinh viên đầy tài năng và sự tự tin chắc chắn sẽ đem tới những phần trình diễn hết sức ấn tượng.

            - Yêu cầu: mỗi khoa cử ít nhất 2 tiết mục tham gia giao lưu văn nghệ, ưu tiên các tiết mục nhảy, hát sôi động. Nội dung biểu diễn tiết mục nhảy hiện đại gồm: Rap, Hiphop (new school, breakdance, newstyle, street dance…), Poping... trên nền nhạc theo hình thức vũ đoàn; có nội dung lành mạnh, thuộc danh mục được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép lưu hành. Khuyến khích các tiết mục biểu diễn theo chủ đề Hallowen.

            Các tiết mục phải có động tác phù hợp, ngôn ngữ dễ hiểu, phù hợp với nội dung nhạc nền đã chọn, thể hiện tính tập thể. Thời lượng tối đa cho mỗi tiết mục giao lưu được trình bày trong thời gian tối thiểu là 04 phút và tối đa là 06 phút. Các đơn vị sẽ tự chịu trách nhiệm về phần âm nhạc của mình và đại diện của đội sẽ lên vị trí âm thanh loa máy để phối hợp điều chỉnh bắt đầu và kết thúc phần nhạc.

 

Ghi chú: Các đơn vị lập danh sách sinh viên tham gia, tên tiết mục, nhạc beat và gửi về email VP Đoàn - Hội (doanthanhnien@tuaf.edu.vn) trước ngày 26/10/2020

5.4. Trao đổi đồ cũ
            Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “Cũ người, mới ta” hội chợ tạo cơ hội cho chúng ta cùng nhau trao đổi những món đồ với một mức giá không thể tuyệt vời hơn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều vật dụng ‘đáng yêu’ tại đây, từ những quyển sách cũ, những vật dụng trang trí nho nhỏ, những món đồ phụ kiện bắt mắt hay những món đồ handmande đầy sáng tạo. Không chỉ vậy, hội chợ còn là cơ hộ để chúng ta thể hiện tình yêu với ‘Môi trường’ bằng việc tái chế, tái sử dụng nhằm hạn chế lãng phí và rác thải nhựa. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để chúng ta cùng chia sẻ và lan tỏa và cách sống “xanh” và cùng chung tay bảo về môi trường. Khuyến khích sự tham gia sáng tạo của các sinh viên.

6. Công tác chuẩn bị:

Ngày 30/10/2020 (thứ sáu): Từ 15h – 17h, tổng duyệt trình diễn thời trang.

Ngày 31/10/2020 (thứ bảy):

- Sáng 8:00 – 11:00, thiết lập sân khấu, các gian hàng chuẩn bị nguyên liệu và trang trí gian hàng. Khớp nhạc biểu diễn.

- Chiều: 14:00 – 15:00: Chương trình An toàn giao thông quốc gia

- Chiều: 15:00 – 19:00: Ngày hội văn hoá quốc tế

- Tối: 19:30 – 21:30: “Gala chào đón tân sinh viên” – Halloween night

Mọi thông tin chi tiết về ngày hội văn hoá quốc tế, vui lòng liên hệ: (+84) 974.108156 (cô Huyền)

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Nông Lâm

  • Thành lập Ban tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện về âm thanh, ánh sáng, lễ tân, xung kích,.. để tổ chức chương trình.
  • Phân công nhiệm vụ và chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị công tác chuẩn bị để tham gia tốt các nội dung của chương trình.
  • Làm việc với các đơn vị liên quan để chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện liên quan đến công tác tổ chức chương trình.

            2. Văn phòng Chương trình tiên tiến

            - Phối hợp với Đoàn thanh niên trường về tổ chức, chuẩn bị cơ sở phục vụ cho gian hàng ẩm thực, trao đổi đồ cũ.

3. Các liên chi Đoàn – liên chi Hội

  • Tham gia đầy đủ các nội dung quy định trong chương trình.
  • Báo cáo, đề xuất lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho các sinh viên tham gia chương trình

Trên đây là Kế hoạch tổ chức INTERNATIONAL DAY” – NGÀY HỘI VĂN HOÁ QUỐC TẾ”,  nhận được Kế hoạch này, Ban Chấp hành Đoàn trường đề nghị các đơn vị báo cáo lãnh đạo đơn vị, nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung được phân công, báo cáo công tác chuẩn bị và đăng ký tham gia các nội dung Ngày hội