TOP 10 SỰ KIỆN TIÊU BIỂU AEP 2020

08 Jan 2021 Quản trị viên CTTT

Vượt qua những khó khăn trong bối cảnh COVID-19 hoành hành, AEP vẫn luôn  nỗ lực trong việc dạy học và tổ chức các sự kiện với mong muốn truyền tải những thông điệp tới các bạn sinh viên, ghi tên mình trên bản đồ giáo dục với nhiều dấu ấn. Không chỉ là những con số, những mốc sự kiện mà năm 2020 với Chương trình tiên tiến nói chung và Đại học Nông Lâm Thái Nguyên nói riêng còn là những dấu ấn cảm xúc khó quên.

https://www.youtube.com/watch?v=j4kurRAj9Ew

1, Lễ ký kết học bổng thạc sĩ Khoa học Môi trường DAAD-TUAF

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Thái Nguyên và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức, trường ĐHNLTN thông báo tuyển chọn ứng viên dự tuyển chương trình học bổng Thạc sĩ DAAD-TUAF do cơ quan Trao đổi Hàn Lâm Đức DAAD tài trợ toàn phần năm 2021

- Mục đích: Hỗ trợ hoạt động và đào tạo phát triển nguồn nhân lực, trang bị cho học viên những kỹ năng để trở thành người có năng lực tổ chức, năng lực cá nhân để trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai thông qua việc cung cấp cho các ứng viên học bổng thạc sĩ tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

2, Giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học EURE’KA và giải Ba Vifotech.

Hoạt động nghiên cứu khoa học vẫn luôn được chú trọng trong công tác giáo dục của nhà trường, trong năm học vừa qua VP CTTT đang triển khai 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên. Trong đó có công trình “ Nghiên cứu quy trình tách chiết polysaccharides tổng số từ cây Sâm Xuyên Đá và đánh giá hoạt tính sinh học có lợi” của nhóm tác giả Cao Hồng Lê, Lê Thu Thuỷ và Lê Thị Thu Hiền - K48 CNTP tham gia dự thi cuộc thi nghiên cứu khoa học EURÉKA và xuất sắc đạt giải Nhất vòng thi chung kết được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu này cũng đã xuất sắc giành giải Ba trong “Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc”

3, Giải nhì toàn đoàn cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”

Bên cạnh các hoạt động học tập, VP CTTT luôn khuyến khích ủng hộ các bạn sinh viên tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể. Trong cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”  với ca khúc “ Tự hào trường Nông Lâm” – do bạn Giàng A Hiếu k52 CTTT sáng tác và tiết mục múa “Gấm hoa”, CTTT đã xuất sắc dành được giải nhì toàn đoàn.

4, Ý tưởng “Waste Conversion Farm” Top 16 cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” cấp tỉnh Thái Nguyên

 “Waste Conversion Farm”  là một mô hình trang trại do các bạn sinh viên CTTT thành lập với mong muốn để các bạn vừa học về bảo vệ môi trường, tái chế và thực hành luôn tại farm. Ý tưởng độc đáo và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường này đã lọt vào Top Top 16 cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” cấp tỉnh Thái Nguyên.

5, Giải nhất vòng thi hùng biện trong cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên Start Awards 2020

Ngày 18/7 tại Đại học Thái Nguyên đã diễn ra phần thi Chung kết Cụm, khu vực Thái Nguyên, cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên Star Awards 2020 với chủ đề “Technovation - đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ”. Đại diện của trường đại học Nông Lâm có 3 bạn là học sinh của Chương trình tiên tiến tham gia gồm: Phạm Hương Quế, Vũ Thu Trà, Bùi Thu Uyên. Các bạn đã có phần thể hiện rất xuất sắc và giành được giải ”Cuộc thi hùng biện hay nhất”

6, Giải nhất cấp trường ý tưởng khởi nghiệp cấp trường về “NOLA Flea Market”

Mô hình “NOLA Flea Market” là mô hình là không chỉ dựa trên mục tiêu kinh doanh kiếm lợi nhuận mà là dịp để mọi người giải quyết những món đồ không dùng đến nữa,làm từ thiện, trao đổi các món hàng và kết hợp gặp gỡ mọi người, hình thành nên chốn ăn chơi bổ ích của người dân địa phương và khách du lịch. Chính vì thế, đây thực sự vừa mang giá trị về môi trường, xã hội, văn hóa và đề cao tính nhân văn.

7, Chương trình “Work Immersion” cho học sinh quốc tế

Đây là Chương trình thực tập cuả học sinh cấp ba: sự chuẩn bị cho học sinh quốc tế trước khi bước tới giảng đường. Bước chuyển dời từ học sinh sang sinh viên là 1 bước ngoặt lớn của bất kì ai. Đó là lý do tại sao trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế là vô cùng quan trọng để cho những bạn học sinh thấy được mình sẽ làm gì trong ngành học mà mình sẽ học. Cũng như là có quyết định chính xác nhất với sự nghiệp học tập và làm việc của mình. Chương trình kéo dài 80 giờ thực sự để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho các bạn học sinh cấp 3 Philipines và các cán bộ CTTT

8, Triển khai chương trình “Zero Waste Campus” tại các trường trung học phổ thông tại tỉnh Thái Nguyên

Dự án “Zero Waste Campus” – Trường học không rác thải là dự án của các thầy cô VP CTTT với mong muốn làm thay đổi về tầm nhìn và thái độ cho các bạn trẻ trong việc bảo vệ môi trường, tạo ra các sáng kiến để sử dụng đồ tái chế, mang lại môi trường sống xanh. Dự án được khởi động và thu hút sự quan tâm của tất cả các trường THPT trên địa bàn tình Thái Nguyên

9, Giải nhất bước nhảy Nông Lâm.

Các bạn sinh viên CTTT đã xuất sắc dành được giải nhất trong cuộc thi “ Bước nhảy Nông Lâm” do trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức.

10, Sinh viên Trần Phương Đông – K51 vào vòng chung kết cuộc thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

 Sinh viên Trần Phương Đông - K51 Kinh tế Nông nghiệp Chương trinh tiên tiến sinh viên duy nhất của Đại học Thái Nguyên lọt vào Top 30 vòng chung kết quốc gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”năm 2020 tại Hà Nội.