Buổi gặp mặt giữa Ban Giám Hiệu Nhà trường và hai PGS. TS. đến từ Mỹ (Aaron và Ignatius)

15 Jun 2022 Quản trị viên CTTT

Ngày 07/06/2022, buổi gặp mặt giữa Ban Giám Hiệu Nhà trường và hai PGS. TS. đến từ Mỹ đã diễn ra tại phòng họp A1 trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. 

Buổi họp có sự tham gia của PGS. TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Dương Văn Thảo - Trưởng phòng KHCN&HTQT, cô Lý Thị Thùy Dương - Giám đốc văn phòng chương trình Tiên Tiến, PGS. TS. Aaron Kingsbury đến từ trường đại học Maine (Mỹ) và PGS. TS. Ignatius Cahyanto đến từ trường đại học Louisiana (Mỹ).

Mở đầu cuộc họp, cô Dương đã chia sẻ về tổng quan trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên cũng như chương trình Tiên Tiến - lý do mà các thầy đã đặt chân đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai thầy cũng đã có một số chia sẻ, cảm nhận về trường cũng như cuộc sống tại Việt Nam.

Thầy Ignatius đã thuyết trình về lĩnh vực nghiên cứu của thầy cũng như chia sẻ về hành trình của thầy từ Mỹ đến Việt Nam. Ngoài ra, thầy cũng giới thiệu về ngôi trường thầy đang giảng dạy tại Mỹ, ngôi trường đại học lớn thứ hai tại Louisiana, Mỹ.

Thầy Aaron đã chia sẻ về cuộc sống thú vị của thầy tại Việt Nam 5 năm qua. Thầy đã tham gia giảng dạy về địa lý, GIS, cảm ứng từ xa, drone, kỹ năng mềm, tham gia cũng như tổ chức các hội thảo, hướng dẫn sinh viên trong nghiên cứu, tham gia tuyển sinh tại các trường cấp ba tại thành phố Thái Nguyên. Đặc biệt thầy đã có 2 triển lãm tranh tại Mỹ về văn hóa cuộc sống con người Việt Nam. 

Buổi gặp mặt đã diễn ra suôn sẻ, vui vẻ và ấm cúng.

Hy vọng rằng Chương trình Tiên Tiến sẽ mở rộng được mạng lưới đối tác của mình tại Mỹ trong một ngày không xa.