TIPS GIÚP #2K4 LÀM CHỦ PHÒNG THI

06 Jul 2022 Quản trị viên CTTT

TIPS GIÚP #2K4 LÀM CHỦ PHÒNG THI

TIPS GIÚP SĨ TỬ 2K4 LÀM CHỦ PHÒNG THI TỐT NGHIỆP THPT

1. Kiểm tra mọi dụng cụ cần thiết trước khi vào phòng thi

Trước khi thi hãy kiểm tra lại tất cả những dụng cụ bạn cần cho môn thi, từ bút, giấy nháp, máy tính, đồng hồ bấm giờ, thẻ dự thi để tránh xảy ra những tình huống không may mắn.

2. Đừng cố nhồi nhét kiến thức sát giờ thi

Hành động này sẽ lập tức phản tác dụng, nó khiến cho trí óc căng thẳng hơn, thậm chí bạn sẽ bị rối loạn thông tin thay vì ghi nhớ được thêm nhiều thứ cần thiết.

3. Hít thở thật sâu

Trong thời gian phát đề, bạn không nên ngồi run cầm cập hay vội vàng “nhìn trước ngó sau”, hãy dành thời gian để ổn định tâm trạng của mình trước. Cách giữ bình tĩnh trong phòng thi đơn giản nhất chính là hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ, lặp lại 3 – 5 lần

4. Mang theo một chai nước mát

Trong những ngày hè nóng nực, cơ thể dễ mất nước, sinh ra mệt mỏi, khó chịu. Đặc biệt là trong khi thi, não bộ của bạn phải hoạt động căng thẳng và liên tục.

Chính vì vậy, việc bù nước kịp lúc cho cơ thể là rất quan trọng, để não được cung cấp đầy đủ oxy và làm việc một cách hiệu quả nhất. Bạn nhớ chuẩn bị một chai nước để mang vào phòng thi, đó sẽ là “đồng minh” tiếp năng lượng cho bạn trong quá trình làm bài.

5. Dành thời gian đọc đề

Trong thời gian đọc đề, tốt nhất bạn nên dành 100% sự chú ý của mình vào việc hiểu và phân tích câu hỏi. “Đầu xuôi thì đuôi mới lọt”, bạn nên chú ý vào những câu hỏi đơn giản trước và nghĩ cách giải quyết cho vấn đề này là gì, có những điểm nào cần lưu ý trong quá trình làm bài.

Đừng hoảng loạn lên khi thấy những câu khó hoặc chưa gặp bao giờ. Tốt nhất bạn nên đọc và đánh dấu những bài nào dễ hoặc có hướng giải quyết để làm trước, vì việc tốn nhiều thời gian cho câu hỏi giành điểm 10 thì không có ít gì mấy khi bạn mất điểm phần cơ bản.

Ngoài ra, việc đọc kỹ đề còn giúp sĩ tử tránh được lỗi hiểu sai câu hỏi. 

6. Giữ vững động lực và quyết tâm trong suốt thời gian làm bài

Cuối cùng, hãy luôn tự tin rằng, dù có thế nào thì mình cũng đã cố gắng hết mình rồi  quả ngọt luôn dành tặng cho mọi nỗ lực và quyết tâm không từ bỏ 

Chúc bạn có một kỳ thi THPT Quốc gia thành công tốt đẹp, “cá chép hóa rồng” nhé!