Chia tay thầy giáo Aaron Kingsbury, giảng viên đến từ Chương trình Fulbright của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam 

02 Aug 2022 Quản trị viên CTTT

Ngày 31/7/2022, Lãnh đạo chương trình Tiên Tiến (CTTT) trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐHNLTN) đã tổ chức tổng kết hoạt động và chia tay với thầy giáo Aaron Kingsbury – Giảng viên của Chương trình Fulbright Việt Nam – Chương trình đưa các học giả của Hoa Kỳ đến làm việc tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Lý Thị Thuỳ Dương - Trưởng VPCTTT thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường đã khái quát về những hoạt động và đóng góp của thầy Aaron trong thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 7/2022 tại Trường ĐHNLTN. Đồng thời cảm ơn tình cảm và sự đóng góp đầy nhiệt huyết của thầy Aaron đối với Nhà trường, mong rằng thời gian sống và làm việc tại Trường sẽ để lại trong Thầy những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, về bản sắc văn hóa các dân tộc Thái Nguyên và ngôi trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Trong thời gian hơn 8 tháng, thầy Aaron đã thực sự hòa nhập và gần gũi, thân thiết với cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường. Thầy Aaron đã đến Việt Nam từ năm 2017 và dành thời gian giảng dạy nghiên cứu khoa học tại trường ĐHNLTN trong khoảng thời gian nhất định từ đó đến nay. Thầy là người gắn bó với nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên CTTT. Năm học 2021-2022, dưới sự bảo trợ của chương trình học giả Fullbridge, thầy tham gia giảng dạy môn Phương pháp nghiên cứu khoa học và môn Ứng dụng GIS và viễn thám trong quản lý môi trường cho sinh viên thạc sĩ ngành Khoa học môi trường đồng thời thầy liên tục tổ chức các hội thảo, tập huấn về việc sử dụng “Survey 123”, sử dụng Drone trong theo dõi và quản lý môi trường.  

Thầy Aaron cũng bày tỏ lời cảm ơn Nhà trường đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho thầy trong cuộc sống cũng như công tác. Thầy nói: “Tôi rất hạnh phúc khi được sống và làm việc trong khoảng thời gian hơn 8 tháng ở Việt Nam. Đặc biệt, là được giảng dạy và làm việc tại chương trình Tiên Tiến, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, nơi mà tôi được dạy sinh viên thạc chuyên ngành Khoa học Môi trường. Quãng thời gian làm việc ở đây thực sự là vui vẻ và hạnh phúc. Tôi đã được gặp lại những người đồng nghiệp Việt Nam, có cơ hội hợp tác trong các chương trình dự án tại đây. Đây là một môi trường làm việc tốt, mọi người rất giúp đỡ, rất nhiệt tình. Tôi đã có cơ hội khám phá, có nhiều trải nghiệm văn hóa vùng Tây Bắc Việt Nam. Nhà trường đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho tôi trong quá trình giảng dạy và làm việc, các bạn sinh viên thì đầy đam mê và nhiệt tình. Mặc dù, thời gian làm việc của tôi tại Trường ngắn, nhưng tôi chắc chắn các em sinh viên sẽ thành công trong tương lai và trở thành những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Môi trường - Viễn Thám. Kiến thức và kĩ năng thực tế của các bạn sinh viên đã có những tiến bộ rõ rệt, trong quá trình giảng dạy các bạn sinh viên đã thực sự giúp đỡ tôi rất nhiều. Chúng tôi cùng học, cùng trải nghiệm, cùng khám phá tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kan. Tôi rất hài lòng với công việc của mình ở đây, tôi cảm ơn tất cả những gì trường ĐHNLTN đã dành cho tôi. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội quay trở lại Thái Nguyên”.

Ấn tượng về một Thy giáo người Mỹ vô cùng có trách nhiệm trong công việc, luôn truyền cảm hứng cho người học, sáng tạo và hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong thời gian qua sẽ luôn lưu lại trong lòng thầy và trò nhà trườngThay lời gửi gắm của tập thể CTTT - ĐHNLTN, cô Lý Thị Thuỳ Dương đã trân trọng trao tặng giấy khen vì những cống hiến xuất sắc của thầy Aaron trong giảng dạy và hướng dẫn sinh viên, hy vọng thầy sẽ sớm quay trở lại Việt Nam để tiếp tục đóng góp công sức và nhiệt huyết cho Chương trình Fulbright Việt Nam cũng như là cầu nối giữa hai đất nước./.

Thầy Aaron Kingsbury chụp ảnh cùng lãnh đạo VPCTTT và đại diện lớp sinh viên thạc sĩ KHMT

Thầy Aaron được trao tặng giấy khen vì những cống hiến xuất sắc trong giảng dạy và hướng dẫn sinh viên