Sinh viên chương trình tiên tiến tham dự KHOÁ HỌC MÙA HÈ tại Đại học Brawijaya, Indonesia

12 Aug 2022 Quản trị viên CTTT

Ngày 8/8/2022, Đoàn sinh viên của chương trình tiên tiến trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã lên đường bay sang Indonesia để tham gia khóa học mùa hè "Hệ thống nông nghiệp và sinh học nông nghiệp thiết kế và phân tích". Khoá học có sự tham gia trực tiếp của hơn 50 thành viên  là giảng viên, sinh viên của các trường đại học ở Hà Lan, Anh, Úc, các nước Đông Nam Á và gần 100 người tham dự trực tuyến ở nhiều quốc gia.

Ngày đầu tiên của khóa học 9/8/2022, tại đây, các bạn sinh viên được tham dự buổi họp để định hướng của khoa, giới thiệu về khóa học, giới thiệu về quản lý môi trường sống, giới thiệu về đánh giá đất, giới thiệu về nông học và khai mạc khóa học mùa hè cùng với bữa tiệc chào đón.

Ngày thứ hai, khoá học tiếp tục với buổi học lý thuyết trong lớp, sau đó là các hoạt động thực tế ngoài trời. Các bạn sinh viên đã được tham gia thực địa đi leo núi lấy mẫu cây.

Ngày tiếp theo, sinh viên được Thực tế tại hiện trường (Batu & Cangar) để làm đo lường thực vật, đến nhà kính và đo thực vật ở đó.

Ở khóa học mùa hè này, sinh viên sẽ được học lý thuyết trên lớp vào buổi sáng và có các hoạt động thực tế thực hành ngay tại nhà kính và lên núi lấy mẫu về nghiên cứu.

Xen giữa các buổi học lý thuyết và buổi học thực hành, luôn có các hoạt động giải trí, thời gian nghỉ ngơi, tổ chức chương trình tìm kiếm tài năng năng khiếu, đốt lửa trại,.. cho các bạn tham gia khóa học này.

Ngoài những kiến thức được học, sinh viên còn được nâng cao kĩ năng làm việc nhóm và thuyết trình cho bài học. Kết quả của khóa học này không chỉ đánh giá trên điểm viết mà còn cả về kĩ năng thuyết trình xuyên suốt khóa học.

Khóa học diễn ra 11 ngày chắc chắn sẽ đem lại nhiều kiến thức cả về lý thuyết lẫn ứng dụng thực tế cũng như cải thiện kĩ năng làm việc cho các bạn sinh viên chương trình tiên tiến của trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình (đang được cập nhật).

Sinh viên tham dự buổi lễ giới thiệu về chương trình Giảng viên và sinh viên tham dự khoá tập huấn

Sinh viên giao lưu và kết nối thông qua buổi hoạt động nhóm (Ngày 1)

Các bạn sinh viên nhanh chóng hoà nhập và kết nối với sinh viên từ nhiều quốc gia khác nhau